ขนส่งทางบกเพิ่มเที่ยวรถร่วม5พันเที่ยว

ขนส่งทางบกเพิ่มเที่ยวรถร่วม5พันเที่ยว

ขนส่งทางบกเพิ่มเที่ยวรถร่วม5พันเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุ เพิ่มเที่ยวรถขาออกจากรุงเทพฯ 4-5 พันเที่ยว พร้อมสั่งคุมเข้มจับปรับรถโดยสาร รถบรรทุกวิ่งเลนขวา

นายวัฒนา พัทรชนม์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจความเรียบร้อย ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร 1584 และศูนย์อำนวยความสะดวกบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ของสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมรณรงค์ให้ขับขี่รถโดยสาร ใช้รถใช้ถนนเพื่อความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ทางกรมการขนส่งทางบก ได้ให้สถานีขนส่งผู้โดยสาร เพิ่มเที่ยวรถขาออกจากรุงเทพมหานคร 4,000 - 5,000 เที่ยว เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว ส่วนขากลับเข้ากรุงเทพมหานคร ได้สั่งให้สถานีขนส่งทุกแห่ง สำรองเที่ยวรถไว้คอยบริการตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ได้ห้ามไม่ให้รถโดยสารและรถบรรทุกวิ่งเลนขวาอย่างเด็ด และจำกัดความเร็ว พร้อมทั้งประสานไปยังตำรวจทางหลวง และตำรวจพื้นที่ ให้ตรวจจับปรับ ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเข้มงวด สำหรับรถโดยสารและรถบรรทุกที่ฝ่าฝืน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook