นายกฯใช้ศิริโชคเป้าลวงหลบเสื้อแดงประชุมสภา

นายกฯใช้ศิริโชคเป้าลวงหลบเสื้อแดงประชุมสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 มกราคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป ปรากฏว่า รถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้วิ่งเข้ามาจอดที่บริเวณชั้น 2 ทางเชื่อมเข้าห้องประชุม แต่ทันทีที่รถดังกล่าวจอด คนที่เปิดประตูรถออกมากลับกลายเป็นนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ สร้างความสงสัยให้กลุ่มผู้สื่อข่าว ที่ดักรอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมากว่าเพราะเหตุใดนายกฯ จึงไม่นั่งรถประจำตำแหน่งเข้ามา

นายศิริโชค ชี้แจงว่า เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมอยู่หน้ารัฐสภา จากนั้นผ่านมาเพียง 5 นาที ปรากฏว่านายอภิสิทธิ์ได้เดินเท้าขึ้นมาตามทางเดินบริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 7 เป็นทางขึ้นลงของรถยนต์ส่วนตัวของส.ส.และรัฐมนตรี โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาด้วย

นายสาธิต กล่าวว่า นายกฯ ได้นั่งรถตู้โฟล์คส่วนตัวของนายธนญ ตันติสุนทร อดีตส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปช่วยงานที่กระทรวงการคลัง เนื่องจากส.ส.ชลบุรีและระยอง ได้ไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนายกฯที่ทำเนียบรัฐบาล จึงนั่งรถเข้ามารัฐสภาพร้อมกัน ยืนยันว่าการรับประทานอาหารไม่ได้เป็นการเคลียร์ใจกับกลุ่มส.ส.ชลบุรี ที่พลาดเก้าอี้สำคัญหลายตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook