โฆษกพท.ชี้โยกปลัดมท.เป็นเรื่องของคนมีอำนาจ

โฆษกพท.ชี้โยกปลัดมท.เป็นเรื่องของคนมีอำนาจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โฆษกพท. ชี้ โยกปลัด มท. เป็นสัจจธรรม เมื่อมีอำนาจก็ให้คนของตัวเองมีอำนาจ

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมส.ส.พรรคว่า ส.ส.ได้จับกลุ่มพุดคุยกันถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งย้ายด่วนให้นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย ที่เสนอให้ย้ายนายพีรพล รวมทั้งการออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงข่มขู่ กรณีที่ตำรวจเข้าชื่อเตรียมถอดถอน ป.ป.ช. ว่า นายสุเทพ อาจมั่นใจในสิ่งที่สนับสนุนหลายอย่าง จึงกล้าออกมาเบรคเชิงขู่ตำรวจที่ลงชื่อเพื่อยื่นถอดถอน ปปช. และเด้งนายพีรพล ทั้งๆที่ไม่ใช่ฤดูโยกย้าย

เชื่อว่าเป็นลักษณะของทีใครทีมัน ถึงเวลาที่มีอำนาจเข้ามาบริหารประเทศก็ให้คนของตัวเองขึ้นมามีอำนาจ ซึ่งสวนทางกับแนวทางที่รัฐบาลระบุว่าต้องการบริหารประเทศให้ทุกฝ่ายสามัคคีกัน โดยยึดหลักนิติรัฐ หลักนิติธรรม ซึ่งเห็นได้ชัดว่ารัฐบาลพยายามสร้างภาพใช้คำพูดให้ดูดี แต่ต้องบริหารประเทศให้ดีจริงข้าราชการจะได้ไม่เสียขวัญ

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook