ส.ส.ใหม่ที่กกต.รับรองรายงานตัวครบแล้ว 20 คน

ส.ส.ใหม่ที่กกต.รับรองรายงานตัวครบแล้ว 20 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การเปิดรับการแสดงตนของ ส.ส. ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่บริเวณห้องโถงชั้นล่าง อาคารรัฐสภา 1 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ปรากฏว่า มี ส.ส.ที่ได้รับการรับรองจาก กกต. เข้าแสดงตน จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ นายนิอาริส เจตาภิวัฒน์ ส.ส.นราธิวาส พรรคชาติไทยพัฒนา นายโชติวุฒิ ธนาคมมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคประชาธิปัตย์ และนายพีระพงษ์ เฮงสวัสดิ์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อแผ่นดิน

ทั้งนี้มี ส.ส.มาแสดงตนตามที่ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง แล้ว ทั้ง 20 คน ส่วนอีก 9 คน กกต. ยังคงไม่ได้ให้การรับรองเนื่องจากมีเรื่องร้องคัดค้าน

สภาฯเผยจำนวน ส.ส.ล่าสุด 454 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำการสรุปจำนวน ส.ส. ตามข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 20 ม.ค.52 โดยมี ส.ส. รวมทั้งนี้ 454 คน แยกตามพรรคการเมืองได้ดังนี้ พรรคเพื่อไทย 181 คน พรรคประชาธิปัตย์ 171 คน พรรคภูมิใจไทย 32 คน พรรคเพื่อแผ่นดิน 26 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 21 คน พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา 9 คน พรรคประชาราช 9 คน และพรรคกิจสังคม 5 คน

ทั้งนี้ จำนวนส.ส. ยังขาดอยู่ 22 คน เนื่องจาก ยังไม่ รวม ส.ส.ที่ยังไม่สังกัดพรรค 12 คน กกต.ยังไม่รับรอง 9 คน และรอเลือกตั้งที่ จ.นนทบุรี อีก 1 คน

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook