คนแห่กลับภูมิลำเนาปีใหม่ถ.มิตรภาพโคราชอัมพาต

คนแห่กลับภูมิลำเนาปีใหม่ถ.มิตรภาพโคราชอัมพาต

คนแห่กลับภูมิลำเนาปีใหม่ถ.มิตรภาพโคราชอัมพาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนภาคอีสานแน่น ถนนมิตรภาพ สายเลี่ยงเมืองโคราช เป็นอัมพาต

บรรยากาศการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพ เลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา ที่สามารถมุ่งหน้าไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่า มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนได้ช้า ทำให้มีปริมาณรถที่สะสมตามจุดต่าง ๆ เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร โดยเฉพาะในช่วง อ.ปากช่อง  บริเวณถนนมิตรภาพบายพาสเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา และบริเวณถนนมิตรภาพตำบลจอหอ อ.เมืองนครราชสีมา ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด ตั้งแต่บริเวณถนนมิตรภาพช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ถึง ต.กลางดง อ.ปากช่อง
จ.นครราชสีมา เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร และช่วงบริเวณบ้านหนองกระดังงา ต.จอหอ ไปจนถึงบริเวณหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี เป็นระยะทางยาวประมาณ 7 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายปริมาณรถที่สะสม อย่างไรก็ตามคาดว่า ในช่วงตลอดทั้งวันจะปริมาณรถยนต์บนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นมากขึ้น เนื่องจากมีรายงานว่า บริเวณถนนมิตรภาพช่วงจังหวัดสระบุรีก่อนเข้าจังหวัดนคราชสีมา มีปริมาณรถยนต์สะสมขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา พบว่ามีประชาชนที่ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปร่วมลองเทศกางส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับครอบครัว  ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีประชาชนเดินทามาใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน กันอย่างคึกคัก ทำให้ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ต้องเพิ่มเที่ยวรถโดยสารกว่า 300 เที่ยว เพื่อรองรับประชาชนที่มาใช่บริการ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook