7วันอันตรายปีใหม่ตาย39เจ็บ399ปทุมปราจีนสุราษฎร์3ศพ

7วันอันตรายปีใหม่ตาย39เจ็บ399ปทุมปราจีนสุราษฎร์3ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศปถ. แถลงตัวเลข 7 วันอันตรายปีใหม่วันแรก มีอุบัติเหตุทั้งสิ้น 392 ครั้ง เสียชีวิต 39 ราย เจ็บ 399 ราย ปทุมธานี ปราจีนบุรี สุราษฎร์ธานี สูงสุด 3 ศพ เผย เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน

นายชาญชัย สุวิสุทธะกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ประธานแถลงข่าวสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ประจำวันที่ 27 ธ.ค. 56 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 พบว่า มีอุบัติเหตุทั้งสิ้น 392 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากวันแรกของปี 2556 จำนวน 79 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 39 ราย เพิ่มขึ้น 7 ราย และมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 399 คน เพิ่มขึ้น 78 คน โดยจังหวัดที่มีอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก และ สมุทรสาคร จำนวน 20 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี ปราจีนบุรี และ สุราษฎร์ธานี จำนวน 3 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 23 คน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา ร้อยละ 30.36 ขับรถเร็วเกินกำหนดร้อยละ 23.47 โดยรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ร้อยละ 81.82 และผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยแรงงาน

 


ศปถ. สั่งเข้มจุดตรวจรถถนนสายหลัก

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะ เลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหยุดวันแรกของเทศกาลปีใหม่ คาดว่า ประชาชนส่วนใหญ่ อยู่ในระหว่างการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ทำให้เส้นทางสายหลักที่ออกสู่ภูมิภาคต่าง ๆ มีปริมาณรถหนาแน่น โดย ศปถ. ได้สั่งการจังหวัดเข้มการจัดตั้งจุดตรวจจุดบริการบนถนนสายหลัก เพื่อให้การเดินทาง เป็นไปด้วยความคล่องตัว ซึ่งจะมีการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ตลอดจนกวดขันรถโดยสารสาธารณะเป็นพิเศษ ตรวจสอบมาตรฐาน และความพร้อมของรถให้มีความปลอดภัย คุมเข้มพนักงานขับรถพนักงานประจำรถ ให้มีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดเป็นศูนย์มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ รวมทั้งได้ประสานกระทรวงสาธารณสุข เตรียมพร้อมระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน โดยจัดทีมแพทย์ พยาบาล อุปกรณ์เครื่องมือให้พร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ด้าน นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดี ปภ. เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้เตรียมพร้อมก่อนออกเดินทาง นอนหลับ
พักผ่อนให้เพียงพอ ตรวจสอบรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ศึกษาและเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัย ปฏิบัติตาม
กฎจราจร พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เพื่อให้การเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

 

7วันอันตรายเชียงใหม่วันแรกตายแล้ว2ราย

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กริช กิติลือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และคณะ ออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ จ.เชียงใหม่ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ รวมทั้งการบริการนักท่องเที่ยว โดยเริ่มที่การเยี่ยมชมการให้บริการรถสาธารณะแก่นักท่องเที่ยวที่จะขึ้นดอยสุเทพ ที่จอดรับนักท่องเที่ยวบริเวณศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งเริ่มให้บริการวันแรกที่งดใช้รถส่วนบุคคล และรถบัสขนาดใหญ่ขึ้นดอย เพื่อลดปัญหาจราจรแออัด จากนั้นได้ไปเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการป่าแดด อ.สารภี เพื่อให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ ในช่วงวันแรกของการเก็บสถิติช่วง 7 วันอันตราย จ.เชียงใหม่ มีอุบัติเหตุแล้ว 9 ครั้ง บาดเจ็บ 9 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เป็นชายเมาสุรา ขับรถเก๋งชนต้นไม้ที่ อ.แม่ออน กับรถกระบะชนคนข้ามถนนเสียชีวิตที่ อ.แม่อาย

 

 

 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง :::

 

หมอชิต หัวลำโพงคนแน่น ถ.มิตรภาพรถหนาแน่น
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504833

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook