สื่อมะกันเผย!เหตุประท้วงไทยทวีรุนแรง

สื่อมะกันเผย!เหตุประท้วงไทยทวีรุนแรง

สื่อมะกันเผย!เหตุประท้วงไทยทวีรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกต่างชาติ! เกาะติดสถานการณ์รุนแรงการเมืองไทย เผยพบผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บจำนวนมาก ขณะนี้ไร้การควบคุมอย่างสิ้นเชิง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์ความรุนแรงในเมืองหลวงประเทศไทย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมสถานการณ์ความรุนแรงที่เริ่มปะทุขึ้นอีกครั้ง โดยเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงในกลุ่มผู้ประท้วง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว ทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังตึงเครียด ในความพยายามที่จะโค่นล้ม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และขัดขวางการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมสถานการณ์ให้สงบสุขโดยเร็ว รวมถึงการประเมินสถานการณ์รุนแรงนี้ จาก กลุ่มนักวิเคราะห์ต่างชาติ ว่า หากความรุนแรงดังกล่าวยังไม่สามารถยุติ และหาทางออกได้ สิ่งเลวร้ายที่สุดจะบังเกิดต่อประเทศไทยอย่างแน่นอน ในอนาคตอันใกล้ 

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานใดยืนยันได้แน่ชัดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร แต่เป็นที่ทราบกันดีในสังคมไทย ซึ่งกำลังแบ่งฝ่ายอย่างชัดเจนขึ้นทุกขณะ ด้วยทัศนคติทางการเมืองที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงว่า "กลุ่มชายชุดดำ" ที่มักแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุรุนแรงทุกครั้งที่มีการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านต่างออกมากล่าวโทษซึ่งกันและกันว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และด้วยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 48 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับตำรวจปราบจลาจล บริเวณหน้าสนามกีฬาแถบชานเมือง ที่คณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง (กกต.) ใช้เป็นสถานที่รับสมัคร และจับหมายเลขพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระบบบัญชีรายชื่อ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เป็นผู้ประท้วง 1 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ราย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook