น.1ตรวจพื้นที่งานเคาท์ดาวน์เอเชียทีค-ดูแลเข้ม

น.1ตรวจพื้นที่งานเคาท์ดาวน์เอเชียทีค-ดูแลเข้ม

น.1ตรวจพื้นที่งานเคาท์ดาวน์เอเชียทีค-ดูแลเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. ตรวจสอบพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์เอเชียทีค ตำรวจดูแลอย่างเข้มงวด เตรียมพื้นที่ปลอดภัย 3 แห่งหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ขณะที่บรรยากาศการรอเคาท์ดาวน์ ในพื้นที่ต่างๆทั้งในกทม.และต่างจังหวัด เป็นไปด้วยความคึกคัก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าตรวจสอบความพร้อมการจัดงานเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2557 ที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ถนนเจริญกรุง โดยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 140 ตัว รอบพื้นที่การจัดงาน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.วัดพระยาไกร ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจจาก บก.น.5 ดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบงานส่วนภายในงานให้ใช้ถังขยะแบบใส โดยจะมีเจ้าหน้าจัดเก็บทุก ๆ 30 นาที พร้อมมีเจ้าหน้าเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เข้าสแกนพื้นที่ โดยเฉพาะเวทีที่ใช้จัดงาน โดยวันนี้ ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานจะต้องผ่านเครื่องสแกนโลหะ

ในส่วนการจราจรบริเวณถนนจันทร์ ต่อเนื่องถนนเจริญกรุง จนถึงแยกถนนตก จะปรับการจราจรเป็นการเดินรถทางเดียว และห้ามจอดรถตลอดเส้นทาง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจาก สน.วัดพระยาไกร และตำรวจจราจรกลาง อำนวยความสะดวกด้านจราจร

ทั้งนี้ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ได้เตรียมพื้นที่ปลอดภัยไว้ 3 แห่งประกอบด้วย สน.วัดพระยาไกร โรงแรมทองธารา และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ พร้อมมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วและหน่วยแพทย์ประจำตลอดงาน 


สคอ.ห่วงอุบัติเหตุทางถนนคืนเคาท์ดาวน์ วอนงดดื่ม

นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) ประธานศูนย์ข้อมูลการสื่อสารเพื่อความปลอดภัย (ศสป.) ภายใต้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กล่าวว่า ในวันที่ 31 ธันวาคม 2556 เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือ วันเคาท์ดาวน์ที่ประชาชนต่างเฉลิมฉลองทั่วประเทศและมีการดื่มมากเป็นพิเศษ จึงเป็นเรื่องน่ากังวลอย่างยิ่งที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูง ดังนั้นขอแนะนำผู้ที่จะดื่มควรจอดรถไว้บ้านเพราะดื่มแล้วทำให้ขาดสติ สมรรถภาพในการขับขี่จะลดลง ส่งผลให้มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูงโดยเฉพาะผู้ที่ต้องขับรถกลับด้วยตนเอง ควรดื่มอย่างมีสติ รู้ขีดความสามารถในการดื่มของตัวเอง และหากเป็นได้คนในครอบครัวเพื่อนหรือญาติควรเตือนและห้ามคนที่คุณรักไม่ให้ดื่มจะเป็นการดีที่สุด ทั้งนี้จากข้อมูลสถิติปีใหม่ 2556 ที่ผ่านมาพบว่าวันที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ วันที่ 1 มกราคม 2556 เป็นช่วงวันที่มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 78 ราย อาจมีสาเหตุสำคัญ คือ มีการดื่มฉลองต่อเนื่องจากคืนวันที่ 31 ธันวาคม และในวันที่ 1 มกราคม เป็นวันที่มีหลายคนต้องเร่งรีบ เพื่อเดินทางกลับให้ทันวันเปิดทำงานในวันที่ 2 มกราคม 2557 บวกกับมีความอ่อนล้า เพราะต้องขับรถระยะเวลานานๆ ทำให้ "ง่วง" หลับใน ส่งผลให้มีจำนวนอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตสูงกว่าช่วงเวลาอื่น

 

หาดใหญ่คึก เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวร่วมเคาท์ดาวน์

บรรยากาศที่บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 และถนนเสน่หานุสรณ์ ได้จัดเตรียมสถานที่พร้อมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเข้าร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ภายในงานไนท์พาราไดซ์ หาดใหญ่ เคาท์ดาวน์ในคืนนี้ ขณะบรรยากาศการท่องเที่ยว อ.หาดใหญ่ ย่านการค้าทุกแห่งเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ตลาดกิมหยง หนึ่งในย่านการค้าที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทุกตรอกซอกซอยและแทบทุกร้านภายในตลาดเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ไปเลือกซื้อของฝากของขวัญ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ และของกิน ในช่วงปีใหม่ บรรดาผู้ค้าต้องสั่งสินค้ามาสต๊อกเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว มาเตรียมจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าที่นำเข้ามาจากชายแดนไทย-มาเลเซีย จะได้รับความนิยมมากที่สุด

 

นักท่องเที่ยวรอเคาท์ดาวน์บนเกาะหลีเป๊ะ

นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า ขณะนี้ใน จ.สตูล มียอดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย-มาเลเซีย และกลุ่มชาวสวีเดน แห่เดินทางลงเกาะหลีเป๊ะ เพื่อไปเคาท์ดาวน์ และร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ บนเกาะกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2,000 คนต่อวัน ซึ่งจากวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ดูคึกคัก รวมทั้งที่พักบนเกาะหลีเป๊ะ ถูกจองเต็ม บางกรุ๊ปทัวร์ก็ยอมที่จะนอนกางเต็นท์ เพื่อต้องการชมธรรมชาติที่สวยงามบนเกาะ

นายสามารถ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเกาะหลีเป๊ะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดที่ขึ้นชื่อในอันดับต้นๆ ทางทะเล และก็เป็นเกาะที่สวยงาม จึงทำให้นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวกัน ส่วนสภาพการเมืองในประเทศไทยที่วุ่นว่าย สำหรับ จังหวัดสตูลเรื่องการท่องเที่ยว ไม่มีผลกระทบ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมองว่า อยู่ห่างจากเมืองหลวงและเป็นจังหวัดที่สงบ โดยทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ประเมินรายได้เข้าจังหวัดช่วงเทศกาลปีใหม่ น่าจะไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

 

คนทยอยเคาท์ดาวน์ปีใหม่แน่นเอเชียทีค-รปภ.เข้ม

พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.วัดพระยาไกร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยในเทศกาลเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2557 ที่บริเวณ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ ฟร้อนท์ ว่า วันนี้ ได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.วัดพระยาไกร ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจจาก บก.น.5 ดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณงานจำนวนกว่า 400 นาย นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และโรงพยาบาลสมิติเวช อยู่ประจำจุดรักษาพยาบาล พร้อมกับหน่วยเคลื่อนที่เร็วหากมีเหตุฉุกเฉิน ขณะเดียวกันได้มีการติดตั้งกล้อง CCTV กว่า 150 ตัวรอบบริเวณการจัดงานด้วย ส่วนการจราจรบริเวณถนนจันทน์ ต่อเนื่องบริเวณถนนเจริญกรุง ถึงแยกถนนตกนั้น จะปรับการจราจรเป็นการเดินรถทางเดียว และห้ามจอดรถตลอดเส้นทาง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.วัดพระยาไกร และตำรวจจราจรกลาง คอยอำนวยความสะดวก

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศในขณะนี้ ประชาชนได้เริ่มทยอยเข้ามาในพื้นที่จัดงานเพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองเนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อย่างคึกคัก

 

เคาท์ดาวน์เมืองพัทยา คึกคัก ไทย เทศแน่น คาดเงินสะพัดนับพันล้านบาท

สำหรับบรรยากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในพื้นที่เมืองพัทยา ปรากฏว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ ที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา และชายหาดจอมเทียน ต่างก็เต็มไปด้วยกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศจำนวนนับแสนคน ที่ทยอยเดินทางมาพักผ่อนและเล่นน้ำทะเลกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจบริเวณชายหาดคึกคักขึ้นตามลำดับ ขณะที่ถนนหลายสายตั้งแต่สุขุมวิทและถนนภายในเมืองสายหลักก็หนาแน่นไปด้วยยวดยานพาหนะ ทางเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานต้องระดมกำลังออกมาบรรเทาปัญหา และอำนวยความสะดวกจำนวนหลายร้อยนาย

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่เพิ่งเดินทางมาถึงต่างต้องตระเวนออกหาที่พักด้วยความยากลำบาก เนื่องจากปริมาณห้องพักในพื้นที่ของเมืองพัทยา ที่มีอยู่จำนวนกว่า 80,000 ห้องนั้นมีการจับจองกันจนเต็มก่อนหน้านี้ และคาดว่าช่วงเวลาดังกล่าวคงจะทำให้มีเงินสะพัดในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จำนวนนับพันล้านบาท

 

คปท.เริ่มคึกคักดนตรีสลับเล่นเกม-ทำแนวกั้นเพิ่ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่เวทีปราศรัยยังคงมีการแสดงดนตรีสลับกับเล่นเกมต่างๆ โดย
ผู้ชุมนุมร่วมเล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่บางส่วนได้ทยอยรับประทานอาหารจากครัวกลาง

ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยได้มีการประกาศขอความร่วม
มือผู้ชุมนุมร่วมกรอกกระสอบทรายเพิ่มเติมเพื่อทำเป็นแนวบังเกอร์รอบพื้นที่การชุมนุมปัองกันผู้ไม่หวังดีเข้า
มาก่อสถานการณ์รุนแรงและทำร้ายผู้ชุมนุมในพื้นที่เวลากลางคืน

 

เคาท์ดาวน์เอเชียทีคคึกคักคนแห่ร่วมรอส่งท้ายปี

บรรยากาศขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาถึงบริเวณศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมงานเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2557 โดยภายในงานได้มีการจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิดไว้คอยบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ วง Jeset'er ริท เดอะสตาร์ บอย พีชเมคเกอร์ ป๊อป ปองกูล ทาทา ยัง นิว-จิ๋ว และไอซ์ ศรัณยู อีกทั้งยังมีการแสดงพลุสุดตระการตาเพื่อให้ประชาชนให้ได้รับชมความสวยงามอีกด้วย ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดแสดงคอนเสิร์ตจะเปิดประตูให้เข้า ในเวลา 18.00 น.เริ่มมีการแสดงคอนเสิร์ต ในเวลา 20.15 น. ซึ่งขณะนี้ก็มีประชาชนมารอเข้าชมเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่นั้น ก็มากันเป็นครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตาม หากพ่อแม่ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเที่ยวชมงาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแจกริสแบนด์หรือสายรัดข้อมือเพื่อป้องกันเด็กสูญหาย พร้อมทั้งจะมีการแจก QR CODE ในแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อความสะดวกในการแจ้งเหตุ หรือ สอบถามข้อมูลด้วย

 

คนเริ่มเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์แน่นเอเชียทีค

บรรยากาศที่บริเวณศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ในขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยเดินทางมาร่วมงานเฉลิมฉลองในเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างต่อเนื่อง ทุกคนต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และมีการร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับสิ่งปลูกสร้าง และสิ่งของที่ทางทีมงานจัดเตรียมไว้อย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะป้ายสัญลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้ ขณะตลอดทั้งงานได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เดินตรวจตราในพื้นที่ตลอดเวลา รวมถึงภายในงาน ได้มีการใช้ถังขยะแบบใส โดยที่มีทางเจ้าหน้าที่จัดเก็บทุก 30 นาที เพื่อป้องกันหากมีผู้ไม่ประสงค์ดีก่อเหตุร้าย พร้อมมีเจ้าหน้าเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เข้าสแกนพื้นที่โดยเฉพาะเวทีที่ใช้จัดงานแสดงคอนเสิร์ตด้วย

 

ปชช.แน่นเอเชียทีค-จราจรติดขัด

บรรยากาศที่บริเวณศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยทั่วทั้งบริเวณต่างเต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ยังหลั่งไหลเดินทางมาร่วมในงานเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2557 โดยส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัวใหญ่ และกลุ่มเพื่อน ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนที่มาร่วมงานในวันนี้ถึงพรปีใหม่ ทุกคนต่างขอพรให้ตัวเองและครอบครัวมีความสุข ประสบความสำเร็จในชีวิตสุขภาพแข็งแรง พร้อมทั้งขอให้บ้านเมืองสงบสุข

ขณะที่การจราจรบนถนนเจริญกรุงนั้น เป็นไปอย่างติดขัด ประชาชนส่วนใหญ่จึงหลีกเลี่ยงการนำรถยนต์ส่วนตัวมา โดยใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส มาลงที่สถานีสะพานตากสิน และต่อด้วยการโดยสารเรือแทน ซึ่งทำให้ในขณะนี้มีประชาชนรอใช้บริการรถไฟฟ้าและเรือโดยสารจำนวนมาก ทั้งนี้ บีทีเอส ได้ขยายเวลาการให้บริการจากเวลา 24.00 น.เป็น 02.00 น.เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางกลับจากการฉลองปีใหม่ด้วย

 

นักท่องเที่ยวแน่นลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

บรรยากาศการจัดงานวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ล่าสุดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ทยอยเดินทางมาเข้ามาในพื้นที่ พร้อมกับถ่ายภาพตามซุ้มต่างๆ ที่ลานหน้าห้างอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัคร ด้วยการกั้นรั้วและตรวจค้นสิ่งของต้องห้ามก่อนเข้าในตัวห้าง และลานเวทีใหญ่บนถนนราชดำริ ขณะเจ้าหน้าที่ได้ตระเตรียมความพร้อมของเวทีใหญ่ โดยจะมีเพียงทางเข้าออกมี 2 ทาง โดยนักท่องเที่ยวบางส่วน ได้ต่อแถวรอเข้าไปจับจองพื้นที่หน้าเวที โดยขณะนี้ได้มีการปิดการจราจร ห้ามเดินรถทุกชนิดใน ถ.ราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ-แยกประตูน้ำ ส่วน ถ.เพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม-แยกราชประสงค์ ถ.พระราม 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์-แยกเฉลิมเผ่า รถยังสามารถสัญจรไปมาได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่านักท่องเที่ยงทั้งชาวไทยและต่างชาติจะทยอยเดินทางเข้าร่วมงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2557 จำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook