ยิง นศ.ราชภัฎดับ 1 ศพ เจ็บ 2 ราย กลางเมืองหมอแคน

ยิง นศ.ราชภัฎดับ 1 ศพ เจ็บ 2 ราย กลางเมืองหมอแคน

ยิง นศ.ราชภัฎดับ 1 ศพ เจ็บ 2 ราย กลางเมืองหมอแคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. ร.ต.อ.สุพัฒนชัย นภาสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นชกต่อยและไล่ยิงกัน บริเวณลานจอดรถผับวินเทจ 99 ถนนประชาสำราญ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชอบ คิศาลัง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.จรูญ นวมทอง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น

ในที่เกิดเหตุพบ นายวิชชุนันท์ บุตรปาละ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 12 ต.แวงน้อย อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ถูกยิงเข้าที่ใต้สะบักขวา รวมทั้งแก้มซ้าย และลำตัว นายมนูศักดิ์ เอกสูงเนิน อายุ 24 ปี พนักงานเสริฟผับวินเทจ 99 ถูกยิงเข้าที่แขนขวา 1 นัด กระสุนฝังใน และ นายวรายุทธ จันทคำภา อายุ 24 ปี ชาวอ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ถูกยิงถากศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำคนเจ็บทั้งสามคนส่งไปรักษาพยาบาลที่รพ.ขอนแก่น แต่นายวิชชุนันท์ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายอิทธิพล หรือ ฟิวส์ พลทองสถิต อายุ 22 ปี ราษฎรบ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ตกเป็นผู้ต้องสงสัย พร้อมกับรถ จยย.คาวาซากิ สีเขียว ทะเบียน กฆ 1- 8267 ขอนแก่น

พล.ต.ต.ชอบ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิชชุนันท์ผู้ตาย พร้อมด้วยนายวรายุทธคนเจ็บได้เข้ามาเที่ยวผับบอสทาม ส่วนนายอิทธิพลได้มากับเพื่อนที่ชื่อว่า นายอรรคพล หรือ ตั้ม ชูลิขิต อายุ 27 ปี มาเที่ยวเตร่ที่ผับวินเทจ 99 ซึ่งอยู่ติดกับผับบอสทาม

เมื่อนายอรรคพลทราบว่าผู้ตายติดหนี้สินในธุรกิจบางอย่างหลายหมื่นบาท ไม่ยอมจ่าย และพยายามหลบหนีมาโดยตลอด ได้มาเที่ยวผับซึ่งอยู่ติดกัน นายอรรคพลจึงนัดผู้ตายออกมาเจรจากันที่บริเวณลานจอดรถผับวินเทจ 99 และทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเจรจากันได้ นายอรรคพลจึงชักอาวุธปืน .22 ออกจากเอว ยิงใส่ผู้ตายและนายวรายุทธล้มลงในลานจอดรถ นอกจากนี้กระสุนยังพลาดไปถูกนายมนูศักดิ์ พนักงานเสิร์ฟของผับวินเทจ 99 บาดเจ็บไปด้วย จากนั้้นมือปืนได้หลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับนายอรรคพลมาดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook