ผู้ว่าฯกทม.นำพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตรปีใหม่

ผู้ว่าฯกทม.นำพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตรปีใหม่

ผู้ว่าฯกทม.นำพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตรปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ นำพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 186 รูป เนื่องในวันปีใหม่ ขอพร ให้บ้านเมืองสงบสุข เศรษฐกิจรุ่งเรือง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้นำพุทธศาสนิกชน ร่วมกันทำบุญ ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 186 รูป เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2557 โดยมีประชาชน นำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมทั้งสวมชุดสีขาว มาตักบาตร กันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่ ที่เดินทางมาตักบาตร นั้นต่างขอพร ให้บ้านเมืองสงบสุข เศรษฐกิจในประเทศ เจริญรุ่งเรือง และปราศจากโรคภัย

นอกจากนี้ ทางกรุงเทพมหานคร ได้อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร  มาประดิษฐาน บนมณฑป ณ ลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ชีวิตในปีใหม่นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 08.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ปล่อยขบวนรถให้ประชาชนเดินทางไปสักการะพระพุทธรูปของวัดสำคัญทางอุดมคติ 9 วัด เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่

 

วัดเล่งเน่ยยี่ คึกคัก ประชาชนทำบุญปีใหม่

บรรยากาศที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นไปอย่างคึกคักในช่วงเช้าวันนี้โดยได้มีประชาชนทยอยมาทำบุญ เนื่องในเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนได้ทยอยเดินทางมาเพื่อแก้ปีชงในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตามจากการสอบถามประชาชน สำหรับพรที่ขอในปี 2557 นี้พบว่า ส่วนใหญ่ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ค้าขายมั่งคั่ง รวมไปถึงขอให้ประเทศบ้านเมืองสงบ

ปชช.ยะลาทำบุญตักบาตรเนื่องในวันปีใหม่

ที่บริเวณศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา ได้มีการพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2557 ได้มีประชาชนเข้าร่วมตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ เช่น ตามชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.ยะลา ก็จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เช่นเดียวกัน เช่น ที่ชุมชนวิฑูรอุทิศสัมพันธ์ ตลาดเก่ายะลา ได้มีประชาชนคนไทยพุทธได้ออกมาร่วมทำบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก โดยมี นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร นายอำเภอเมืองยะลา และ พล.ต.ต.ทรงเกียรติ   วาทะกุล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 16 เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้  โดยได้มีการกล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ให้กับชาวบ้านที่มาร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรในวันนี้ และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่ย่านตลาดเก่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook