เปิดนาทีระทึก! ล่าโจรขโมยเก๋ง หายพร้อม "น้องณียา"

เปิดนาทีระทึก! ล่าโจรขโมยเก๋ง หายพร้อม "น้องณียา"

เปิดนาทีระทึก! ล่าโจรขโมยเก๋ง หายพร้อม "น้องณียา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอขอบคุณภาพจาก มติชน)

รวบแล้ว 2 คนร้ายขโมยรถเก๋ง หายพร้อม "น้องณียา" วัย 3 ขวบ สารภาพเห็นรถจอดติดเครื่องอยู่เลยขับออกมา

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.(31 ธ.ค.) มีเหตุคนร้ายชาย 2 คน ขโมยรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ฆภ-20 กทม.ไปจากหมู่บ้านพระปิ่น 3 ถนนกาญจนาภิเษก แล้วมีน้องณียา วัย 3 ขวบ ติดไปกับรถคันดังกล่าวด้วย

เวลา 21.00 น. ชาวบ้าน อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งเบาะแสว่าเจอเด็กหญิงคล้ายน้องณียา ถูกชายสองคนนำมาทิ้งเอาไว้ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับคุณแม่ของน้องณียา ซึ่งยืนยันแล้วว่าใช่น้องณียาจริง โดยพลเมืองดีเป็นชาวผักไห่ได้ช่วยดูแลน้องเอาไว้เป็นอย่างดี ไม่มีอาการบาดเจ็บ หรือวิตกหวาดกลัวแต่อย่างใด ส่วนคนร้ายชาย 2 คน หายไปพร้อมรถนั่งส่วนบุคคลคันดังกล่าว

เวลา 22.30 น. สภ.เมืองราชบุรี สามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้แล้วทั้ง 2 คน หลังพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งแจ้งว่ามีรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ฆภ-20 กทม.ขับมาเติมน้ำมันภายในปั๊มแล้วไม่จ่ายเงินจากนั้นขับรถหลบหนีไป ซึ่งพบว่าเป็นรถที่แจ้งว่าถูกขโมยก่อนหน้านี้ โดยได้ทำการไล่ติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิด และมีการตั้งด่านสกัดบริเวณเขาแก่นจันทร์ ถนนเพชรเกษม ตรงข้ามพระบรมราชาอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก แต่คนร้ายได้ขับรถพุ่งชนด่าน และรถกู้ภัยที่ทำการขวางทาง ทำให้รถของคนร้ายตกไปในพงหญ้าข้างทาง และสามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ทั้ง 2 คน คือ นายนัฐพร คุ้มศิริ อายุ 33 ปี นายพงษ์ (ขอสวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 19 ปี

สอบสวนคนร้ายทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้างและกำลังจะกลับบ้าน เดินมาเห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจอดติดเครื่องไว้บริเวณหน้าบ้าน ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ปิ่นเกล้า กทม. จึงขึ้นไปขับออกมาและพบว่าในรถมีเด็กหญิง นอนอยู่เบาะหลัง จึงขับมุ่งหน้าไปที่บ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา พอไปถึงจึงนำเด็กทิ้งไว้ในหมู่บ้านแล้วขับรถมุ่งหน้ามา จ.เพชรบุรี และเข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งในขณะที่เติมเสร็จไม่มีเงินจ่าย จึงขับรถหนีออกจากปั๊มดังกล่าว และมาถูกสกัดจับได้ที่ อ.เมืองราชบุรี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และลักทรัพย์ อีกทั้งยังต้องโดนข้อหาขโมยรถ และกักขังหน่วงเหนี่ยวเด็กอายุไม่ถึง 12 ปี และจากการตรวจสอบพบว่าหนีหมายจับในคดีลักทรัพย์ที่ สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook