กาฬสินธุ์ตรวจขนส่งจังหวัดป้องกันอุบัติเหตุ

กาฬสินธุ์ตรวจขนส่งจังหวัดป้องกันอุบัติเหตุ

กาฬสินธุ์ตรวจขนส่งจังหวัดป้องกันอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าราชการกาฬสินธุ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจขนส่งจังหวัด ป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

ที่สถานีขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุรพจน์ รัชชุศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วน ร่วมกันป้องกันอุบัติเหตุตามถนน ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เข้าตรวจสุขภาพในกลุ่มผู้ขับรถโดยสารประจำทาง ทั้งระยะใกล้และระยะไกล โดยได้รณรงค์ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจป้องกันยาเสพติดในหน้าเทศกาล ทั้งนี้ ขนส่งจังหวัด ระบุว่า ได้เพิ่มเที่ยวรถในการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ วันละ 16 เที่ยว จากเดิมที่มีเพียง 3 เที่ยวต่อวัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สรุปผลการป้องกันอุบัติเหตุ 5 วัน เกิดอุบัติเหตุ 14 ครั้ง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 19 คน ซึ่งเป็นผลมาจากเมาสุราขับรถ และยังพบว่า ตามหมู่บ้านก็เกิดปัญหาการฉลองปีใหม่ ทำให้ประชาชนเจ็บป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ มากถึง 1,245 ราย ทั้งนี้ จังหวัดจะเน้นการดำเนินคดีกับผู้ที่ขับรถเมาสุรา ซึ่งด่านตรวจหลัก 32 จุดตรวจ จะทำการวัดระดับแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวด

และล่าสุด ได้จับผู้ที่เมาสุราขับรถดำเนินคดีไปแล้ว 400 ราย และในส่วนของการเดินทางกลับทำงาน ก็ขอให้ผู้ขับรถได้ตรวจสอบสภาพร่างกาย หากพบว่าไม่พร้อมก็ไม่ควรเดินทาง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์สูญเสียที่รุนแรงในชีวิต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook