คดีพลิก! ยิงดับหน้าผับดังขอนแก่น แค่เขม่นเดินชนกัน

คดีพลิก! ยิงดับหน้าผับดังขอนแก่น แค่เขม่นเดินชนกัน

คดีพลิก! ยิงดับหน้าผับดังขอนแก่น แค่เขม่นเดินชนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ม.ค.) จากกรณีเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยิงกันตาย บริเวณหน้าผับวินเทจ 99 เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้ผู้มีเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ตามที่ได้รายงานข่าวเบื้องต้นนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุมตัวมือปืนที่ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งคดีดังกล่าวไม่ใช่กรณียิงทวงหนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้นำตัว นายอรรถวุฒิ ชูลิขิต หรือ ตั้ม อายุ 27 ปี และ นายวรายุทธ จันทคำภา หรือ เต้ย อายุ 19 ปี มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมกับของกลาง อาวุธปืนพกสั้น .22 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนหลายนัด พร้อมกับเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดย นายอรรถวุฒิ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ อ.ภูเวียง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุยิงกัน จนเป็นเหตุทำให้ นายวิชชุนันท์ บุตรปาละ อายุ 22 ปี เสียชีวิตในเวลาต่อมา ได้นำตัว นายอิทธิพล ซึ่งเป็นเพื่อนกับกลุ่มที่ก่อเหตุมาสอบสวน จนสืบทราบว่า นายอรรถวุฒิ และนายวรายุทธ เป็นผู้ก่อเหตุยิงนายวิชชุนันท์ เสียชีวิต จึงได้ให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุม จนพบว่า นายอรรถวุฒิ หลบหนีอยู่ที่ อ.เวียงภู จึงได้นำกำลังไปจับกุม พร้อมกับยึดของกลางไว้ได้ทั้งหมด ส่วน นายวรายุทธ ที่ถูกยิงลูกกระสุนถากศีรษะ หลังรักษาตัวได้หลบซ่อนตัวที่บ้านพัก ตำรวจจึงตามไปจับกุมได้เช่นกัน

นายอรรถวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง นายวิชชุนันท์ จริง โดยมี นายวรายุทธ เป็นผู้ช่วย เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวผับดังกล่าว แต่เกิดเหตุเขม่นกันระหว่างจอดรถ นายวรายุทธ บังเอิญเดินไปชนกับผู้เสียชีวิจ จนมีปากเสียงกัน นายวรายุทธ จึงไปเรียก นายอรรถวุฒิ มาช่วย ก่อนจะเกิดบันดาลโทสะชักอาวุธปืนยิงใส่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า ไม่เกี่ยวกับการทวงหนี้ยาเสพติดตามที่เป็นข่าวเบื้องต้น เป็นเพียงเหตุทะเลาะวิวาทกันเท่านั้น ส่วน นายอรรถวุฒิ จากการสอบประวัติพบว่า มีหมายจับคดีพยายามฆ่าผู้อื่น ปมขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย เมื่อกลางปี 2556 ยังอยู่ในระหว่างประกันตัวออกมาสู้คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook