จรัมพรยันปะทะดับ2ไม่เกี่ยวตร.ยิงตั้งกก.สอบทุบรถ

จรัมพรยันปะทะดับ2ไม่เกี่ยวตร.ยิงตั้งกก.สอบทุบรถ

จรัมพรยันปะทะดับ2ไม่เกี่ยวตร.ยิงตั้งกก.สอบทุบรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรพงษ์ พร้อมด้วย จรัมพร ชี้แจง ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุปะทะดับ 2 - ตั้งกรรมการสอบตำรวจทุบรถ

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) และ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ร่วมชี้แจงกรณีปรากฏภาพกลุ่มบุคคลที่ขึ้นไปบนตึกดาดฟ้า กระทรวงแรงงาน ในวันที่ 26 ธันวาคม ที่เกิดเหตุการณ์ปะทะระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ และ นายวสุ สุฉันทบุตร ที่เป็นผู้ชุมนุม

โดย พล.ต.อ.จรัมพร ได้แสดงแผนที่ ภาพถ่าย กระทรวงแรงงาน และบริเวณใกล้เคียง รวมถึงการตรวจพยานหลักฐานของชุดพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งยืนยันได้ว่า กลุ่มบุคคลซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏบนตึก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของทั้ง 2 ราย เนื่องจากความสูงของตึกดังกล่าว มีสูงเพียง 12 เมตร และมีตึกที่สูงกว่าบังอยู่โดยรอบ ทำให้ไม่สามารถที่จะยิงจากจุดนี้ได้ เมื่อเปรียบเทียบกับวิถีกระสุน และจุดที่ทั้ง 2 ถูกยิงตามหลักฐานที่ปรากฏ พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ที่ขึ้นไปประจำการบนตึกนั้น มีเพียงปืนที่ใช้ยิงแก๊สน้ำตา ปืนลูกซองที่ใช้ยิงกระสุนยาง และแก๊สน้ำตาประเภทขว้างเท่านั้น

นอกจากนี้ จากภาพที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่ามีการตรวจพบธนบัตรสกุลเงินเขมรและพาสปอร์ตนั้น จากการตรวจสอบ พบว่า พาสปอร์ตดังกล่าวเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทราบชื่อคือ ด.ต.จตุรพร คุณกุล ผู้บังคับหมู่ สน.บุปผาราม ซึ่งได้ถูกทุบรถและเอาทรัพย์สินไป

สำหรับกรณีปรากฏคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุบรถนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นการไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายที่ยิงเจ้าหน้าที่ ซึ่งอาจเป็นความเข้าใจผิด โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ซึ่งภายหลังการแถลงข่าว พล.ต.อ.จรัมพร ได้นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่กระทรวงแรงงาน ทั้งจุดที่มีเจ้าหน้าประจำบนดาดฟ้า รวมถึงจุดที่ ด.ต.ณรงค์ และ นายวสุ ถูกยิง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook