รองผบช.น.แถลงกวาดล้างคดีอช.หลังปีใหม่

รองผบช.น.แถลงกวาดล้างคดีอช.หลังปีใหม่

รองผบช.น.แถลงกวาดล้างคดีอช.หลังปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. แถลงการกวาดล้างอาชญากรรม ของ บช.น. ในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ หลายเหตุด้วยกัน

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. แถลงข่าว กรณีเมื่อวันที่ 2 ม.ค. เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล จับกุมตัวผู้ชุมนุมคือ นายสุระ ขาวเนตร หรือ แขก ที่ป้ายรถประจำทาง หน้าตลาดหงษ์ทรัพย์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ซองบรรจุกระสุนปืน กระเป๋าสะพายแบบผ้ายีนส์

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า รู้จักและคุ้นเคยกับ นายตั้ม หรือ พลทหารกิตติ มหากลั่น สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ซึ่งเป็นการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพธรรม (กปท.) ขณะที่ไปชุมนุมกับ กลุ่ม คปท. โดยนายแขกอ้างว่า นายตั้ม นำอาวุธปืนมาฝากไว้ จากนั้นตนจึงขโมยอาวุธปืนของนายตั้มมา

เบื้องต้น สน.บวรมงคล ได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

นอกจากนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ ยังได้เปิดเผยว่า สำหรับอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ ขณะนี้ สน.บวรมงคล ได้นำไปตรวจพิสูจน์ DNA ตรวจหาเลขทะเบียนปืน เนื่องจากมีการขูดลบเลขทะเบียนปืน ที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อจะได้ทราบว่าเป็นอาวุธปืนของใคร และในวันที่ 4 ม.ค.นี้ จะทราบผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืนแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook