สุเทพ ยัน 13ม.ค.เคลื่อนยึดกทม.ไม่กลับราชดำเนินอีก

สุเทพ ยัน 13ม.ค.เคลื่อนยึดกทม.ไม่กลับราชดำเนินอีก

สุเทพ ยัน 13ม.ค.เคลื่อนยึดกทม.ไม่กลับราชดำเนินอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ประกาศทุบหม้อข้าว รื้อเวที ราชดำเนิน 13 ม.ค. แยกตั้งเวทีสู้ทุกจุดยึดกรุงเทพฯ ลั่นเป็นภาระกิจสุดท้ายเพื่อชาติแจงปม สปก.4-01,ก่อสร้างโรงพักไม่เคยทุจริต ย้ำ ไม่หวนการเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นเวทีปราศรัย ประกาศเดินหน้าเต็มกำลัง ในการต่อสู้กับรัฐบาล และระบอบทักษิณ โดยร้องขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ เดินทางมาให้ถึงเวลาราชดำเนิน ภายในวันที่ 12 ม.ค. เพราะว่า จะมีการยุบเวทีราชดำเนิน และแยกกันไปทำภาระกิจปิดกรุงเทพฯ ตามจุดต่างแทนจนกว่าจะได้รับชัยชนะ แม้ว่าจะมีผู้หวังดีแจ้งว่า ตำรวจ จ้องจะสลายการชุมนุมให้ได้ก่อนวันที่ 11 ม.ค.นี้ก็ตาม

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังได้มีการชี้แจง ถึงกรณีที่ถูกโจมตี ว่า เป็นความต้องการที่จะทำลายภาพลักษณ์ ของตนเอง จากฝ่ายตรงข้าม แต่ก็ไม่ได้วิตกกังวลอะไร เพราะได้ประกาศไปอย่างชัดเจนว่า การต่อสู้ครั้งนี้คือภาระกิจสุดท้ายที่จะทำเพื่อชาติ เพราะไม่คิดที่จะเอาภาพลักษณ์ กลับไปเล่นการเมืองหรือไปหาผลประโยชน์
อีกต่อไป ในส่วนของข้อกล่าวหา ว่าเป็นคนปลุกปั่นให้ประชาชนเกลียดตำรวจ นั้นไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีใครเกลียด ตำรวจยกเว้นตำรวจชั่วเท่านั้น ส่วนอีก 2 ข้อกล่าวหา เรื่อง สปก.4-01ยอมรับสมัยนั้นเป็นรัฐมนตรี มีความผิดพลาดจริง ที่ครอบครัวของเลขาฯ ได้รับผลประโยชน์ แต่ตนเองและครอบครั้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น และได้มีการต่อสู้ตามกระบวน จนพ้นมลทินไปแล้ว

ส่วนประเด็นเรื่องการทุจริตปมสร้างโรงพักไม่เสร็จ ก็ขอยืนยันว่า ไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด เพราะทุกขั้นตอนของการดำเนินการผ่าน กระบวนการพิจาณณาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมี พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ เป็นผู้ตรวจสอบ แล้วทั้งสิ้น ตนเองเป็นเพียงผู้นำเสนอเข้า ครม.เท่านั้น จึงอยากวิงวอนต่อตำรวจให้
ทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว  

 

---------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง---------------------

กปปส.ยังปักหลัก-ผบ.ตร.แถลงตร.ตึกแรงงานใช้แก๊สน้ำตา

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=506025

กปปส.คึก - ศอ.รส.ห่วงม็อบดาวกระจายกระทบจราจร

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=506178


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook