บก.จร.แนะปชช.เลี่ยงราชดำเนิน-สะพานพุทธ

บก.จร.แนะปชช.เลี่ยงราชดำเนิน-สะพานพุทธ

บก.จร.แนะปชช.เลี่ยงราชดำเนิน-สะพานพุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจจราจร เผย พร้อมดูแล กปปส. เคลื่อนขบวน ประชาสัมพันธ์ประชาชนเลี่ยงเส้นทางราชดำเนิน-สะพานพุทธ ตั้งแต่ 10.00 น.

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า กองบังคับการตำรวจจราจร ได้เตรียมความพร้อมดูแลจัดการจราจรตามเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จะเดินขบวนแล้ว เบื้องต้นได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนตะนาว-บ้านหม้อ-ปากคลองตลาด-สะพานพุทธ-พาหุรัด-วังบูรพา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

พร้อมกับจัดแบ่งกำลังตำรวจจราจรออกเป็นชุดต่างๆ เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ชุดแรกจะเกาะติดไปกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อคอยดูแลการจราจรตามเส้นทางที่เคลื่อนขบวน ชุดที่สองส่วนหน้า ทำหน้าที่ดูแลจัดการจราจรตามจุดต่างๆ ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนไปถึง ชุดที่สามเคลื่อนที่เร็ว จะเข้าแก้ไขสถานการณ์การณ์ต่างๆ กรณีมีเหตุฉุกเฉิน ชุดที่สี่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ จะคอยให้บริการและช่วยเหลือประชาชน หากเจ็บป่วย โดยมีความพร้อม ทั้งให้การรักษาพยาบาลเบื้องต้น และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งต่อไปยังโรงพยาบาล

ส่วนการบริหารจัดการจราจรนั้น ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร จะควบคุมดูแลภาพรวมทั้งหมด ซึ่งประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลจราจรผ่านสายด่วน 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับการตำรวจจราจร คาดว่า การเดินขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ในวันนี้ จะกระทบต่อประชาชนน้อยกว่าวันที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังถนนเพชรบุรี และสุขุมวิท เนื่องจากเส้นทางในวันนี้ เป็นย่านธุรกิจการค้าเท่านั้น แต่ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจจราจร ก็จะพยายามดูแลจัดการจราจรให้ส่งผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook