ส.ส.ชัชชาติ โพสต์ซึ้ง อาลัย "ครูนิค" เหยื่อบัสตกเหว สะพานห้วยตอง

ส.ส.ชัชชาติ โพสต์ซึ้ง อาลัย "ครูนิค" เหยื่อบัสตกเหว สะพานห้วยตอง

ส.ส.ชัชชาติ โพสต์ซึ้ง อาลัย "ครูนิค" เหยื่อบัสตกเหว สะพานห้วยตอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 ม.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการฯ รมว.คมนาคม ได้โพสต์ภาพและข้อความบันทึกการทำงานลงในเฟซบุ๊ก Chadchart Official โดยกล่าวถึงประเด็นอุบัติเหตุครั้งร้ายแรง ส่งท้ายปี 2556 ที่ผ่านมา บริเวณสะพานห้วยตอง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักตกสะพานและพุ่งลงเหวลึก เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556

นายชัชชาติ ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "เมื่อวันที่ 3 ม.ค.57 หลังจากที่ผมโพสเรื่องรถตกเหวที่หล่มสักและมีผู้เสียชีวิต 29 ราย มีแฟนเพจได้ส่งข้อความมาหาผมว่า

'ผมรู้สึกเสียใจและเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งกับอุบัติเหตุซ้ำซากที่เกิดขึ้นบนประเทศไทย ผมเบื่อที่เรื่องราวเหล่านี้เป็นแค่ข่าวหนังสือพิมพ์ 2-3 วันแล้วก็หายไป ทำไมเราต้องเอาชีวิตที่อุตส่าห์สร้างมาด้วยความลำบาก ไปฝากกับคนขับรถ หรือรถโดยสารที่ไม่ได้คุณภาพ แลกกับเศษเงินประกัน แลกกับความพิการหรือเสียชีวิต วันนี้มันเกิดขึ้นใกล้ตัวผม มันเกิดกับคนที่ผมรัก ผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก และผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงก่อนที่มันจะเกิดกับคนอื่นๆ หรือแม้แต่เราเอง" และ ขอให้ผมมารับข้อร้องเรียนและพบญาติผู้เสียชีวิตที่สถานีรถปรับอากาศขอนแก่น ในวันที่ 6 ม.ค.'

ผมไม่ทราบรายละเอียดว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ไม่รู้ว่าแฟนเพจท่านนี้คือใคร แต่เห็นความตั้งใจจึงอยากมาเจอ อยากมาฟังข้อเสนอ เลยเดินทางมาขอนแก่นพร้อม อธิบดีกรมการขนส่งทางบก รองอธิบดีกรมทางหลวง และผู้จัดการ บขส.

พอมาถึงขอนแก่นถึงทราบว่า ผู้ที่เสียชีวิตเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ชื่อ ครูนิค เป็นลูกครึ่ง สอนที่นี่มา 9 ปีแล้ว นักเรียนรักทั้งโรงเรียน คุณพ่อเป็นชาวอเมริกันอยู่เมืองไทยมา 19 ปีแล้ว คุณแม่เป็นคนไทย ทั้งคู่มีลูก 10 คน ตอนนี้อยู่ที่โคราช ทั้งคุณพ่อคุณแม่และพ่ีน้องของครูนิคมาร่วมงานด้วย

บรรยากาศเศร้ามากครับ ผมร่วมเดินไปกับครอบครัวและนักเรียน ครู หลายร้อยคน จากโรงเรียนไปสถานีขนส่งที่ครูนิค ขึ้นรถเป็นครั้งสุดท้าย มีการอ่านข้อเสนอแนะของเครือข่ายเฝ้าระวังอุบัติเหตุจากรถโดยสาร (เพจของเครือข่าย https://www.facebook.com/Reorganize.PublicBus) จุดเทียน และ ร้องเพลงไว้อาลัย

ข้อเสนอของเครือข่ายมีดีๆหลายเรื่อง หลายอันเราก็ดำเนินการอยู่ ผมได้เน้นย้ำกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงว่าเราต้องรับผิดชอบความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทำเล่นๆ ไม่ได้ อุบัติเหตุที่เกิดแต่ละครั้ง มันกระทบกับชีวิตคนมากเหลือเกิน

ขอให้ครูนิคและผู้เสียชีวิตทุกท่านไปสู่สุคติครับ เราจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้ไม่สูญเปล่าครับ"

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา นายชัชชาติ ได้เดินทางไปที่ จ.ขอนแก่น เพื่อร่วมพิธีไว้อาลัย "ครูนิค" ร่วมกับญาติๆ และลูกศิษย์นับร้อยคน ที่ต่างก็ยังทำใจไม่ได้กับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกับมีความหวังว่าโศกนาฏกรรมลักษณะเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำบ่อยครั้งในสังคมไทยอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook