นายกฯ ห่วงม็อบเชื่อใจกองทัพไร้ปฏิวัติ

นายกฯ ห่วงม็อบเชื่อใจกองทัพไร้ปฏิวัติ

นายกฯ ห่วงม็อบเชื่อใจกองทัพไร้ปฏิวัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรนันทน์' เผย นายกรัฐมนตรี ห่วงสถานการณ์ม็อบสั่งห้ามรุนแรง ขณะเชื่อใจ กองทัพไร้ปฏิวัติ ฝากขอโทษเด็ก อาจงดจัดงานทำเนียบรัฐบาล

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 มกราคมนี้ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดความสงบเรียบร้อยมากที่สุด ไม่ให้เกิดความรุนแรงรัฐบาลยินดี ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่อยากเห็นการหันหน้าเข้ามาพูดคุยเจรจากันในเวทีปฏิรูปประเทศ เพื่อหาทางออกก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง พร้อม เชื่อใจว่ากองทัพจะไม่ทำการปฏิวัติ มองว่ากองทัพเป็นมืออาชีพ ที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศและทำตามหน้าที่ของตน หากทำการปฏิวัติจริง ประชาชนและนานาชาติก็จะไม่ยอมรับ

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่ารัฐบาลจะต้องนำสถานการณ์ทุกอย่างให้ไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. เพื่อรักษาระบอบ
ประชาธิปไตย แม้ว่าการเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบทุกอย่าง แต่เป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตยและมีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการออกมาใช้สิทธิ์ครั้งนี้  หากจะมีการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จริงในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมจะต้องมีการหารือร่วมกัน และยืนยันว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังคงเป็นผู้อำนวยการ ศอฉ. ได้ โดยจะมีการใช้กำลังตำรวจเป็นหลักเนื่องจากยอมรับว่าตำรวจมีความอ่อนล้ามากและจะให้ทหารเข้ามาช่วยเสริมกำลังตำรวจ

ส่วนการจัดกิจกรรมวันเด็กปีนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล มีแนวโน้มที่จะไม่มีการจัดงาน เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ไม่มีการเปิดพื้นที่ให้จัดกิจกรรม จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย ในชีวิตเด็กและผู้ปกครอง ดังนั้น จึงฝากขอโทษไปถึงเด็กและผู้ปกครองด้วยว่า ปีนี้อาจจะไม่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว แต่
รัฐบาลก็จะพยายามประสานพูดคุยขอความร่วมมืออย่างเต็มที่ ภายใน 1 - 2 วันนี้ คาดว่าจะมีข้อสรุป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook