ตร.เครียดคุมม็อบยิงตัวดับ ก่อนตายให้แม่เหยียบหัวขอพร

ตร.เครียดคุมม็อบยิงตัวดับ ก่อนตายให้แม่เหยียบหัวขอพร

ตร.เครียดคุมม็อบยิงตัวดับ ก่อนตายให้แม่เหยียบหัวขอพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ต.อ.ขอนแก่น ชุดควบคุมฝูงชน สภ.น้ำโสม อุดรธานี เครียดหลังไปคุมม็อบที่ กทม. กลับมาบ้านใช้ .22 มม.ยิงตัวตาย ก่อนตายขอให้แม่เหยียบศีรษะขอพรปกป้องคุ้มครอง

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 7 ม.ค. ร.ต.ท.กิตติชัย สว่างวงค์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ย่อยสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่นได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย เหตุเกิดบ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 3 บ้านหนองเบ็ญ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งแล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้ตาย ทราบชี่อว่า ส.ต.อ.สุพศ จ่าเคน อายุ 33 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี และเป็นตำรวจชุดควบคุมฝูงชนในสังกัด ภ.จว.อุดรธานี โดยอยู่ในชุดเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ อยู่ในบ้านชั้นล่าง ท่ามกลาง นายสว่าง จ่าเคน อายุ 54 ปี นางประไพ จ่าเคน อายุ 57 ปี พ่อแม่ และญาติๆของ ส.ต.อ.สุพศ ร่ำไห้เสียใจ

สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน .22ใต้คางขวาทะลุใต้หูซ้าย 1 นัด ซึ่งมีเขม่าดินปืนติดที่ปากแผลอีกด้วย โดยพ่อและแม่ญาติพี่น้องนำศพมาเปลี่ยนชุดข้าราชการตำรวจเต็มยศ เพื่อเตรียมบรรจุใส่โลงเย็น ในบริเวณบ้านชั้นล่างและพบกองเลือด 1 กอง และพ่อ ส.ต.อ.สุพศ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบในห้องนอนผู้ตายที่ชั้นสอง ที่ผู้ตายกางมุ้งนอนสีชมพู พบอาวุธปืน .22 ตกอยู่บนหัวนอน และกองเลือดไหลนองที่นอนหยดลงมาที่พื้นชั้นล่าง โดยในอาวุธปืน .22 มม.มีปลอกกระสุนปืนติดอยู่ในรังเพลิง 1 ปลอก และมีลูกกระสุนปืนอยู่ในรังเพลิงจำนวน 5 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ส.ต.อ.สุพศ เป็นนักเรียนนายสิบที่ภาค 4 รุ่น 52 และเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ผบ.หมู่ (ป.) สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้ปฏิบัติหน้าที่ในปราบปราม และตำรวจจราจร สภ.น้ำโสม ปัจจุบันได้ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนสังกัด ภ.จว.อุดรธานี และไปปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมที่กรุงเทพฯหลายครั้ง และครั้งสุดท้ายได้กลับมาบ้านช่วงปีใหม่เพื่อมาพักผ่อน และปฏิบัติงานในหน้าที่เดิมที่ สภ.น้ำโสม กระทั่งได้รับคำสั่งไปควบคุมม็อบ กปปส.ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ม.ค ตั้งแต่นั้นมา ส.ต.อ.สุพศ เกิดความเครียด ได้ลาผู้บังคับบัญชา สภ.น้ำโสม กลับมาบ้านที่ จ.ขอนแก่น เพื่อขอพักผ่อนและเตรียมตัวที่จะเดินทางไปทำหน้าที่ที่กรุงเทพฯ โดยเข้ามาบ้านในวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

นางประไพ แม่ของ ส.ต.อ.สุพศ บอกว่า เมื่อ ส.ต.อ.สุพศ กลับมาถึงบ้านได้เข้ามาบ้านกราบเท้าพ่อและแม่ และเข้ามากอดแม่พร้อมกับขอนอนตักแม่ และนอนกับพื้นขอให้แม่ใช้เท้าเหยียบศีรษะ โดยไม่ทราบเหตุผลว่าทำไม แล้วยังบอกแม่ว่าขอพรกับแม่ขอให้ปกป้องคุ้มครองปกป้องชีวิตให้ตนด้วย พร้อมกับบ่นว่าได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้เดินทางไปทำหน้าตำรวจควบคุมฝูงชนอีกครั้งหนึ่งที่ กทม. ลูกชายไม่อยากไปอีก และไปครั้งนี้ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาอีกเมื่อไร หลังจากนั้นก็ไม่ปริปากพูดอะไรกับใครอีกเลย แม้กระทั่งภรรยา แล้วยังบ่นว่าปวดหัวมากจนต้องไปหาแพทย์ที่คลินิกในตัวเมืองขอนแก่น

นายสว่าง จ่าเคน พ่อของ ส.ต.อ.สุพศ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งเล่นอยู่ในบ้านกับลูกชาย พร้อมกับนั่งดูทีวีไปด้วย และเห็นข่าวม็อบในทีวี.แทบทุกช่อง สังเกตอาการของลูกชายพบว่าเกิดอาการเครียดมาก แต่ก็ไม่บ่นหรือพูดอะไร เมื่อพ่อออกไปธุระนอกบ้าน ส.ต.อ.สุพศ เดินขึ้นบันไดบ้านไปชั้นสอง เข้าไปในห้องของตนเอง แล้วเข้าไปในมุ้งนอน ห่างมาประมาณ 15 นาทีได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วเข้ามาดูในบ้านพบว่า ส.ต.อ.สุพศ ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวเอง 1 นัด แต่ตอนนั้นยังไม่ตาย จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลน้ำพอง เมื่อมาถึงโรงพยาบาลก็เสียชีวิตเสียแล้ว จึงต้องรีบนำส่งกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน จ.ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook