เจาะลึก “ไมค์ พิรัชต์” เบนเข็มทำงานเบื้องหลัง

เจาะลึก “ไมค์ พิรัชต์” เบนเข็มทำงานเบื้องหลัง

เจาะลึก “ไมค์ พิรัชต์” เบนเข็มทำงานเบื้องหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องดูโอของวงการบันเทิงไทย ต้องมีรายชื่อของ "ไมค์ พิรัชต์" อดีตดูโอขวัญใจวัยรุ่น "กอล์ฟ ไมค์" ติดโผแน่นอน ไม่ใช่เพียงแค่หน้าตาที่หล่อเหลา แต่ยังเพียบพร้อมไปด้วยความสามารถรอบด้าน ทั้งร้องเพลง และแสดงละคร ล่าสุดหนุ่มไมค์กำลังศึกษางานเบื้องหลัง แต่งานนี้แฟนๆไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหนุ่มคนนี้การันตีแล้วว่าไม่ทิ้งงานเบื้องหน้าแน่นอน

เห็นว่าตอนนี้กำลังเล็งงานเบื้องหลังอยู่
"จริงๆทำมาประมาณจะปีแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นพวกโปรดักชั่นพวกเพลง พวกการทำมิวสิคมากกว่า ยังไม่ได้เข้าลึกถึงขนาดจะทำหนัง เรื่องยาก ง่าย คงจะเป็นเรื่องบริหารค่าใช้จ่ายต่างๆ เพราะงานเราอยากให้มันออกมาดี แต่เงินน้อย ก็ต้องค่อนข้างคิดเยอะเหมือนกัน"

กลัวงบจะบานปลายหรือเปล่า
"ไม่ครับ คือเขาให้งบมาก้อนนึง แล้วให้เราบริหารเองเลย ถ้าเกินก็จ่ายเอง เพราะฉะนั้นต้องบริหารให้มันอยู่ในงบ"

ทำไมถึงหันมาสนใจงานเบื้องหลัง
"ที่มาทำเบื้องหลังมันเป็นงานอดิเรกมากกว่า แล้วก็ชอบ อีกอย่างคือไมค์เป็นคนชอบศึกษา ถ้าไมค์สนใจอะไรไมค์ก็จะศึกษาด้วยตัวเอง มันเป็นพรแสวงมากกว่า"

จะออกจากวงการเลยมั๊ย
"ไม่ๆก็ยังอยู่ในวงการ ก็ยังทำการแสดงอยู่ ยังร้องเพลงอยู่ แต่จะมีเบื้องหลังด้วย มันทำให้เรารู้ว่าเวลาคนที่ทำงานเบื้องหลังต้องมาทำงานกับคนเบื้องหน้ามันมีความยากง่ายยังไง ลำบากแค่ไหน มันทำให้เราเข้าใจหัวอกของคนทำงานเบื้องหลัง ซึ่งมันจะทำให้เราทำงานง่ายขึ้นด้วย จริงๆเบื้องหน้ากับเบื้องหลังมันก็ไม่ได้ต่างกันมาก มันคืองานบันเทิงเหมือนกัน พอเราไปรู้วิธีการทำงาน มันก็ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น"

ถึงขนาดจะไปเรียนเพิ่มเติมเลยหรือเปล่า
"ไม่ๆเพราะปกติถ้าอยากทำอะไรก็จะเรียนรู้เองอยู่แล้ว อย่างบางทีเน็ตมันเรียนรู้ไว ก็เปิดยูทูปเอา หรือไม่ก็ร้านหนังสือ เปิดหนังสืออ่าน"

พี่ๆในวงการให้คำแนะนำยังไงบ้าง
"ไม่ค่อยมีครับ เพราะผมไม่ค่อยปรึกษาใครนอกจากกอล์ฟถ้าเป็นเรื่องงาน นี่กอล์ฟเพิ่งทำเอ็มวีตัวใหม่ ไมค์ก็ไปช่วยด้วย มันอยู่ที่การบริหารเวลามากกว่าครับ ถ้าเราทำงาน 7 วัน แต่เรารู้จักจัดเวลาดีๆมันก็มีเวลาครับ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เจาะลึก “ไมค์ พิรัชต์” เบนเข็มทำงานเบื้องหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook