ข่าวลือว่อน 'ผบ.ทบ.' จ่อขึ้นแท่นนายกฯ

ข่าวลือว่อน 'ผบ.ทบ.' จ่อขึ้นแท่นนายกฯ

ข่าวลือว่อน 'ผบ.ทบ.' จ่อขึ้นแท่นนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 ม.ค. 57 เฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit ซึ่งเป็นเฟชบุ๊คส่วนตัวของนายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความ ปฏิบัติการข่าวปล่อย Information operation ว่อนในสังคมออนไลน์ ทั้งจากคนของรัฐและกลุ่มสนับสนุนรัฐให้เลือกตั้งก่อนปฏิรูป ไม่น่าจะเป็นอะไรอย่างที่ลือ รัฐบาลขาลง (เหว) รออีกไม่กี่ดอกเก็บของได้เลย...

...ด่วนที่สุด...จากงานข่าวฯ.. 1.จะมีการจับตัวนายกยิ่งลักษณ์ 2.คนที่จะเป็นนายกแทนคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 3หน่วยทหราที่จะออกมาคือ ร.1,ร11,ร21 เพราะสามหน่วยนี้ขึ้นตรงกับแม่ทัพภาคทีหนึ่ง จะมี พล9 กาญจนบุรีเป็นกำลังหนุน 3.เหตุการที่จะทำให้ทหารออกมาปฏิวัติได้ก็คือ มีการเตรียมให้กลุ่ม กปปส เข้าปปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สถานการตอนนี้ก็ต้องเช็คกันวันต่อวันครับ คนที่จะเสียชีวิตมากที่สุดตอนนี้ไม่ใช่คนเสื้อแดงครับแต่จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ตรวจสอบด้วยครับ)

นอกจากนี้ นายเสริมสุข ยังโพสต์ในคอมเมนท์ตอบเพิ่มเติมอีกว่า "ที่เอามาปะให้อ่านเป็นข่าวลือปล่อยในสังคมออนไลน์..คุยกับคนในกองทัพยังเชื่อว่าสถานการณ์จะขยับเดินหน้าไปเรื่อยๆ ทั้งกกต. ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ..ก่อนเลือกตั้งภาพจะชัดเจนขึ้น..อดีตเสนาบดีใหญ่ที่เคยบอกไม่มีเลือกตั้งแน่นอนมาย้ำอีก"นายดูไปเรื่อยๆ เป๊ปซี่..จะเป็นอย่างที่บอกไป รับรองว่าไม่มีเลือกตั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook