อ๊อฟ ปองศักดิ์ ถูกผู้ใหญ่เตือน หลังโพสต์ระบายเรื่องเกย์

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ถูกผู้ใหญ่เตือน หลังโพสต์ระบายเรื่องเกย์

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ถูกผู้ใหญ่เตือน หลังโพสต์ระบายเรื่องเกย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังอดรนทนไม่ไหวที่ถูกพวกเกรียนคีย์บอร์ดด่าว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง จนต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบายว่า "เป็นเกย์ ไม่ได้ทำให้ความเป็นคนลดลง" ก็ทำให้เป็นกระแสอย่างมากในสังคมออนไลน์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าโพสต์เพราะอยากระบายและตอบโต้กลับไปบ้าง...

"จริงๆ แล้วที่อ๊อฟโพสต์ลงไป มันเกิดจาว่าในแฟนเพจอ๊อฟ ที่ค่อนข้างเปิดกว้างมากสำหรับคนทุกคน ซึ่งคนที่เล่นสื่อออนไลน์ มีทั้งที่เข้าใจและไม่เข้าใจ รวมถึงคนที่เอาแต่อารมณ์อย่างเดียว บางทีการใช้คำพูดมันก็รุนแรงเกินไปสำหรับเรา ซึ่งบางทีอาจเกิดอยู่ในช่วงอารมณ์อ่อนไหวมั้งกับเรื่องบางเรื่องที่เขาพูด มันเลยทำให้อ๊อฟออกมาพูดบ้าง"

มีเหตุการณ์อะไร พอจะพูดได้มั้ย?

"อย่างเช่นแบบ มีคนมาโพสต์ว่าเรา บางทีแบบ โทษนะครับ โพสต์ว่าอีกะเทยบ้าง ซึ่งบางทีเราก็ว่ามันรุนแรงไปนะ"

ฟีดแบ็กเป็นยังไง คนที่ว่าเราลดลงมั้ย?

"หลังที่โพสต์ไป ก็มีคนเข้าใจมากขึ้น แต่ก็ยังมีคนเกรียนๆอยู่บ้าง ซึ่งเราโพสต์ไป คนเหล่านี้ก็ลดน้อยลง เราก็จะมีเกราะป้องกันเรามากขึ้น พอมีคนมาด่าก็มีคนปกป้องเรา"

สภาพจิตใจโอเคหรือยัง?

"จริงๆอ๊อฟไม่ได้เป็นอะไรเลยนะ แค่อยากอธิบายให้กับคนเล่นอินเทอร์เน็ตฟัง บางทีเราก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งเราไม่อยากให้คิดว่า การที่ใช้คำพูดแรงๆกับเราได้เป็นสิทธิ์ของคุณ เราก็มีสิทธิ์พูดอะไรกลับไปบ้างเหมือนกัน แต่บางทีเราก็คิดน้อยด้วย มันก็ทำให้ต่อความยาวสาวความยืดไปด้วย"

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เราจะเปิดตัวแบบนี้มั้ย?

"จริงๆไม่เคยปิด อ๊อฟชัดเจนมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว มันเป็นผลดีด้วยซ้ำ เป็นเรื่องของความเข้าใจมากกว่า เราไม่เคยโกหกว่าตัวเองเป็นผู้ชาย"

คนรอบข้างว่ายังไง?

"คนรอบข้างอ๊อฟเขาก็เข้าใจเราหมด รู้จักตัวตนของอ๊อฟตั้งแต่แรกว่าอ๊อฟไม่ได้มีอะไรที่หนักหนาเท่ากับที่คนเค้าเรียกเรา"

ผู้ใหญ่เตือนว่ายังไง?

"ผู้ใหญ่เขาก็บอกว่าบางทีการที่ตอบโต้หรือว่าอะไร ควรจะคิดให้มาก ควรมีสติให้มากๆ อย่าใช้อารมณ์ ด้วยความที่เราวุฒิภาวะน้อย เรายังระงับอารมณ์ได้ไม่ดีมากเท่าไหร่ แต่สิ่งที่อ๊อฟเขียน ไม่ได้รุนแรงอะไรขนาดนั้น และอ๊อฟคิดว่าภาพที่โพสต์ ไม่ได้คิดว่าเป็นอะไรที่รุนแรงเกินไป ไม่ได้โพสต์รูปนู้ด อะไรที่มันเป็นความสุขของเรา สนุก ตลก สิ่งที่อ๊อฟทำมันเป็นการเอ็นเตอร์เทนคนมากกว่า"

มีอะไรจะฝากมั้ย?

"คงฝากในเรื่องของความเข้าใจมากกว่า สิ่งที่ทำอยู่มันเป็นการเอ็นเตอร์เทน ในชีวิตประจำวันคงไม่ได้หนักขนาดนั้น"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ถูกผู้ใหญ่เตือน หลังโพสต์ระบายเรื่องเกย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook