คลิปนศ.ลาดกระบัง ปะทะคารม อาจารย์ ปมม็อบ กปปส.

คลิปนศ.ลาดกระบัง ปะทะคารม อาจารย์ ปมม็อบ กปปส.

คลิปนศ.ลาดกระบัง ปะทะคารม อาจารย์ ปมม็อบ กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ม.ค.) ในเว็บไซต์ยูปทูปมีผู้ใช้ชื่อว่า EDUREVIEW2013 ได้โพสต์โดยระบุข้อความว่า เมื่อเวลา 16.40 น.ของวันที่ 8 ม.ค. 2557 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 3 อาคาร 12 คณะวิศวะ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้มีการจัดเสวนาหัวข้อ "ลูกพระจอม กับการมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศไทย" ที่จัดขึ้นโดย ผศ.ดร.คมสัน มาลีสี รองคณบดี คณะวิศวะ ของลาดกระบังเอง

ผลสรุปไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่หวัง มีผู้ร่วมรับฟัง ราวๆ 40 คน และส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่มาพร้อมความสงสัยในแนวทางของ กปปส. และ การเคลื่อนไหวของตัวอาจารย์ที่ใช้สถาบันพระจอมเกล้าในการแสดงออก จนเป็นที่ถกเถียงเป็นระยะๆ จากฟากฝั่ง นศ. ที่คิดต่าง

ทั้งนี้ ระหว่างที่ ผศ.ดร.คมสัน บรรยายระบุว่า ที่บอกว่าทำไม กปปส.ไม่ถอย หลายๆ คนมองว่าเวลาถอย มันก็เป็นมติประชาชนที่มาเรียกร้องว่าเราต้องการปฎิรูป เมื่อต้องการปฎิรูปแล้วจะถอยยังไง ผมปลูกฝังตรงนี้มาเพราะว่าคนเรายังไม่เข้าใจการปฎิรูป นี่เป็นสิ่งที่เราต้องมาคุยเรื่องปฎิรูป ให้มันเกิดมิติต่างๆ ขึ้น แค่นั้นเอง โจทย์ต่างๆ ของเราก็บอกแล้วว่าเราไม่ได้ต้องการไปทำร้ายใคร

ด้านนักศึกษา กล่าวว่า อาจารย์สอนด้านวิทยาศาสตร์ใช่มั้ยครับ อาจารย์สอนวิศวกรรมศาสตร์ แต่ที่อาจารย์พูดมามันเป็นสมมุติฐานทั้งสิ้นเลย มันไม่นำไปสู่ผลสรุป ไม่มีผลวิจัยหรือมีเครื่องชี้วัดใดๆ เลยว่า กปปส.มีอำนาจมีความชอบธรรม ที่จะเอาอำนาจของประชาชนไป ผมจะบอกว่าถ้าเมื่อไหร่คุณไม่มีความชอบธรรมในการเอาอำนาจของคนประชาชนทั้งประเทศไป แล้วไปตัดสินโดย กปปส. หรือคณะใดคณะนั้น เมื่อนั้นประเทศไทยจะนำไปสู่การนองเลือด ประชาชนจะไม่มีใครยอมโดยเฉพาะคนที่สูญเสีย คนที่แพ้มาโดยตลอด เขาจะรักษาอำนาจของเขาให้เต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook