โรงเรียนจัดทำบุญตักบาตรในวันเด็ก

โรงเรียนจัดทำบุญตักบาตรในวันเด็ก

โรงเรียนจัดทำบุญตักบาตรในวันเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานศึกษาใน จ.พิษณุโลก จัดทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

สถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดพิษณุโลก ต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยที่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก ได้จัดให้มีการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ จำนวน 40 รูป ซึ่งข้าวสารอาหารแห้งที่ได้จากการตักบาตรในครั้งนี้ จะนำไปมอบให้กับโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร

ทั้งนี้ กิจกรรมที่จัดขึ้นก็เพื่อเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักเสียสละ ตั้งมั่นอยู่ในคุณงามความดีตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา ซึ่งการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ขอความร่วมมือกับผู้ปกครอง ได้มาร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนด้วย เพื่อให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วม ทำกิจกรรมร่วมกับบุตรหลาน สร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัว อีกทั้ง เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง และยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ ตามคำขวัญวันเด็ก ในปีนี้ คือ กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทยให้มั่นคง 

นอกจากนี้ เด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก ได้กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ อยากให้ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนให้มาก ที่สำคัญ คือ อยากเห็นคนไทยรักกัน และร่วมกันทำความดีเพื่อในหลวง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook