ยุ่งแล้ว! อัยการฟ้องโรเซลล์ ปลอมสัญญาซิวเนย์มาร์

ยุ่งแล้ว! อัยการฟ้องโรเซลล์ ปลอมสัญญาซิวเนย์มาร์

ยุ่งแล้ว! อัยการฟ้องโรเซลล์ ปลอมสัญญาซิวเนย์มาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่จบง่ายๆ ! โรเซลล์ ถูกอัยการสูงสุดแดน "กระทิงดุ" ฟ้องต่อไปยังผู้พิพากษา หลังถูกกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารยักยอกเงินในการซื้อตัว เนย์มาร์ มาร่วมทีม

ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ถูกอัยการสูงสุดแดน "กระทิงดุ" ส่งฟ้องเรื่องปลอมแปลงเอกสารการคว้าตัว เนย์มาร์ หัวหอกทีมชาติบราซิล ที่ "เจ้าบุญทุ่ม" ซื้อมาจาก ซานโตส ทีมดังในลีกบราซิล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาไปยังผู้พิพากษา เพื่อให้พิจารณาคดีเกี่ยวกับการซื้อขายครั้งนี้

บิ๊กบริหารทัพ "บาร์ซ่า" ซึ่งควักเงินจำนวน 57.1 ล้านยูโร (ประมาณ 2,284 ล้านบาท) เพื่อคว้าดาวเตะ "เซเลเซา" มาร่วมทีม ถูกผู้ร่วมทุนทางธุรกิจกับสโมสรยื่นฟ้อง หลังถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารเพื่อยักยอกเงินการซื้อขายครั้งนี้ และเมื่อทางอัยการได้ตรวจสอบก็พบสิ่งผิดปกติในการทำสัญญา ก่อนจะส่งฟ้องเพื่อขอหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป

โฆเซ่ เปราลส์ อัยการผู้ฟ้องร้อง ได้ขอทาง "บาร์ซ่า" ให้ส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการซื้อขาย เนย์มาร์ และขอให้ฝ่ายที่ดูแลการเงิน บาร์เซโลน่า แสดงหลักฐานในชั้นการไต่สวนเบื้องต้นด้วย เพราะ โรเซลล์ ถูกกล่าวหาว่าไม่ได้จ่ายเงินค่าตัว เนย์มาร์ อีก 40 ล้านยูโร (1,600 ล้านบาท) โดยจ่ายไปเพียง 17.1 ล้านยูโร (684 ล้านบาท) เท่านั้น แม้ทางปธ. "เจ้าบุญทุ่ม" จะเคยออกมาอ้างว่าได้จ่ายให้กับบริษัทที่รับหน้าที่จัดการภาพลักษณ์นักเตะรายนี้ไปแล้วก็ตาม

อัยการคนดังกล่าว ได้ระบุถึงเรื่องนี้ว่า "การเซ็นสัญญาของทั้ง 2 ทีม ในตอนนั้น มันไม่ได้ตรงกับตามที่พวกเขาระบุเอาไว้ในสัญญา ดังนั้นการลงนามเซ็นสัญญาครั้งนี้บางทีมันอาจจะถูกปลอมแปลงเพื่อจะปรับเปลี่ยนเป็นการจ่ายเงิน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook