ทหารประจำการ 37 จุด รับมือชัตดาวน์ ยันไม่ปฏิวัติ

ทหารประจำการ 37 จุด รับมือชัตดาวน์ ยันไม่ปฏิวัติ

ทหารประจำการ 37 จุด รับมือชัตดาวน์ ยันไม่ปฏิวัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ม.ค.) พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ กล่าวว่า การส่งทหารไปดูแล สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเมื่อคืน เป็นไปตามคำสั่งศอ.รส. ลงนามโดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ทำหนังสือมา โดยทางทหารได้ออกไปดูแลสถานที่สำคัญ 37 จุด พร้อมๆกัน เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ จากการปิดกรุงเทพฯ ไม่ใช่เพื่อการรัฐประหาร

ด้าน พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ และสารสนเทศ สำนักรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม (กห.) แถลงว่า ปัจจุบันได้เกิดข่าวลือในรูปแบบต่างๆ นำมาซึ่งความวิตกกังวลของคนไทยและสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเคลื่อนย้ายกำลังพล อาวุธและยุทโธปกรณ์ ทั้งรถยานเกราะ รถถัง ปืนใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ จากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงที่กำลังเกิดความตึงเครียดของสถานการณ์การเมือง ทำให้ประชาชนคิดว่าเป็นการเตรียมการเพื่อก่อการรัฐประหาร

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือต่างๆจากผู้ไม่หวังดีและสร้างความเสียหายต่อกองทัพ ยังคงเกิดขึ้น และสร้างความหวาดระแวงติอคนไทยและสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตามสื่อสังคมออนไลน์ จึงขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า อาวุธ และยุทโธปกรณ์ต่างๆ ที่ได้นำมาใช้สำหรับงานวันเด็กจะเคลื่อนย้ายกลับในเย็นวันนี้ และเมื่อจบการสวนสนามในวันที่ 18 ม.ค.แล้ว จะเคลื่อนย้ายอาวุธ และยุทโธปกรณ์ทั้งหมดกลับในคืนวันเดียวกัน ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนสบายใจได้

ด้าน พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ศอ.รส. แถลงว่าในการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญต่างๆในวันที่ 13 ม.ค.นั้น ขณะนี้กองกำลังของทั้งตำรวจและทหารได้เคลื่อนย้ายเข้าประจำจุดเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อคืนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook