เคอร์รี่นำผู้แทนฝ่ายค้านซีเรียเจรจาสันติภาพ

เคอร์รี่นำผู้แทนฝ่ายค้านซีเรียเจรจาสันติภาพ

เคอร์รี่นำผู้แทนฝ่ายค้านซีเรียเจรจาสันติภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จอห์น เคอร์รี่' นำกลุ่มผู้ร่วมเจรจาฝ่ายค้านซีเรีย เตรียมพร้อมสำหรับการเจรจาสันติภาพอีกครั้ง ที่กรุงปารีส คาด กำหนดการ วันที่ 22 ม.ค.นี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (12 ม.ค.) ด้านนักการทูตสหรัฐฯ นำโดยนาย จอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา นำกลุ่มเจรจาฝ่ายค้านซีเรีย ไปประชุมสัมติภาพ ที่กรุงปารีส ในวันนี้ โดยประเด็นการประชุมในครั้งนี้ เพื่อมุ่งหวังให้เกิดการเจรจาอย่างสันติ โดย นายเคอร์รี่ เปิดเผยว่า รัฐบาลซีเรีย มีแนวโน้มว่าอาจจะได้รับเลือกตั้งให้เข้ามามีส่วนร่วมในการเจรจาสันติภาพในครั้งนี้ ซึ่งมีกำหนดในเจรจา ในวันที่ 22 ม.ค. นี้

ทั้งนี้ การเจรจาสันติภาพที่ผ่านมา ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นั้นถือว่าเป็นความท้าทายต่อหลายฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์อย่างมาก แต่ในที่สุด การเจรจาก็สามารถลุล่วงไปได้ด้วยดี ขณะที่หลายประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี ตุรกี ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ อียิปต์ และจอร์แดน พยายามเพิ่มแรงกดดันให้ผู้แทนจากสหประชาชาติ เข้าร่วมเจรจาสันติภาพด้วย

อย่างไรก็ตาม กำหนดการดังกล่าว ถือว่ายังไม่เป็นทางการแต่อย่างใด แต่เชื่อว่า แนวโน้มการประชุมในครั้งนี้อาจจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งในวันที่ 17 ม.ค. เสียงข้างมากจากฝ่ายค้านรัฐบาลซีเรียนั้น อาจมีการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงได้นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook