หวั่นซ้ำรอย! ผบก.น.6 สั่งห้ามขึ้นดาดฟ้าห้าง ตร.ใส่สีกากีเท่านั้น

หวั่นซ้ำรอย! ผบก.น.6 สั่งห้ามขึ้นดาดฟ้าห้าง ตร.ใส่สีกากีเท่านั้น

หวั่นซ้ำรอย! ผบก.น.6 สั่งห้ามขึ้นดาดฟ้าห้าง ตร.ใส่สีกากีเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพข่าว)

(12 ม.ค.) พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) ได้เชิญผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ เข้าร่วมหารือเพื่อรักษาความปลอดภัย บริเวณสี่แยกปทุมวันและพื้นที่โดยรอบ ที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 มกราคม หรือ ชัตดาวน์กรุงเทพ

พล.ต.อ.วัลลภ เปิดเผยว่า แนวคิดการปฏิบัติให้ยึดหลักการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมและสามารถตรวจสอบได้ ถนนทุกสายที่มุ่งสู่ที่ชุมนุมต้องผ่านการคัดกรองจะกระทำโดยรอบบริเวณสถานที่ชุมนุมประกอบด้วยกำลัง 4 ฝ่าย คือ ทหาร ตำรวจ เทศกิจ และ รปภ.ภาคเอกชน กต.ตร.สน.และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนตรวจสอบ

ทั้งนี้ยังได้ยืนยันว่า จะไม่อนุญาตให้บุคคลขึ้นไปยังดาดฟ้าของห้างต่างๆ เป็นอันขาด ถ้ามีความจำเป็นจะต้องขึ้นไปก็ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้ากับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อนทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแต่งกายเฉพาะชุดสีกากี กีปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจคัดกรอง 8 จุด จะมีแค่ตำรวจควบคุมฝูงชนบริเวณที่ดูแลความปลอดภัยรอบวังสระปทุมที่แตกต่างออกไปเท่านั้น มั่นใจว่าจะไม่ให้เกิดความรุนแรงเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ทางด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.รส.ลงนามในประกาศ ศอ.รส.สำคัญ 2 ฉบับ ประกาศ ศอ.รส.ฉบับที่ 1/2557 เรื่อง ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือใช้ยานพาหนะ (เพิ่มเติม) มีสาระสำคัญคือ

"ห้ามยานพาหนะใดๆ ที่บรรทุกเครื่องมืออุปกรณ์ที่นำมาใช้หรือสนับสนุนเพื่อขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย เช่น ทราย ปูนซีเมนต์ กระสอบ ไม้ไผ่ ยางรถยนต์ หรือเครื่องขยายเสียงที่มีกำลังขยายตั้งแต่ 1 กิโลวัตต์ขึ้นไป เป็นต้น" ใช้เส้นทางคมนาคม ในพื้นที่ ดังนี้ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

1.ถนนราชสีมา ตั้งแต่แยกสวนรื่นฤดี ถึงแยกประชาเกษม 2.ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดง ถึงแยกยมราช 3.ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองใน ถึงลานพระราชวังดุสิต ด้านหลังพระบรมรูปทรงม้า 4.ถนนลิขิต 5.ถนนพระราม 5 ตั้งแต่ สะพานอรทัย ถึงแยกสุโขทัย 6.ถนนสุโขทัย ตั้งแต่แยกสวนรื่นฤดี ถึงแยกสุโขทัย 7.ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกการเรือน ถึงแยกราชวิถี 8.ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกพระรูป ถึงแยก จปร. 9.ถนนลูกหลวง ตั้งแต่แยกสะพานวิศุกรรมนฤมาน (ถนนลูกหลวงตัดถนนราชสีมา) ถึงสะพานเทวกรรม (ถนนลูกหลวงตัดถนนนครสวรรค์) 10.ถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานี ถึงถนนราชวิถี 11.ถนนนครสวรรค์ ตั้งแต่แยกพิษณุโลก ถึงสะพานเทวกรรม 12.ถนนศรีอยุธยา ตั้งแตกแยกวัดเบญจมบพิตร ถึงแยกกองพล 1 รักษาพระองค์ 13.ถนนนครปฐม และ 14.ถนนกรุงเกษม ตั้งแต่แยกประชาเกษม ถึงเทวกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook