เราจะอยู่รอดอย่างไร? เมื่อกรุงเทพฯปิด

เราจะอยู่รอดอย่างไร? เมื่อกรุงเทพฯปิด

เราจะอยู่รอดอย่างไร? เมื่อกรุงเทพฯปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ในเฟชบุ๊คส่วนตัว กรณีกลุ่มม็อบชัตดาวน์กรุงเทพวันนี้ โดยบอกว่า "เราจะอยู่รอดอย่างไร? เมื่อกรุงเทพฯปิด"

ขณะนี้ม็อบ กปปส. ได้ปิดแยกลาดพร้าว แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ และศูนย์ราชการแล้ว คาดว่าพรุ่งนี้จะปิดแยกอื่นๆอีกจนครบ 7 แยก ตามที่คุณสุเทพได้ประกาศไว้

เลิกพูดว่าอะไรผิดอะไรถูก เราเป็นคนกรุงเทพฯต้องอยู่รอดได้ทุกสถานการณ์ เพราะเราคือผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก มีทางเลือกให้อยู่รอดในสถานการณ์ม็อบแบบนี้ ได้แก่

- ลางาน การปิดกรุงเทพฯครั้งนี้เป็นข้ออ้างให้เราลางานได้อย่างดี และถือโอกาสไปเที่ยวพัทยา หัวหิน เพราะขณะนี้มีคนกรุงเทพฯจำนวนมากไปเที่ยวอยู่ที่นั่น

- อยู่บ้านกับลูกๆ เพราะเด็กๆไม่ต้องไปโรงเรียน โรงเรียนส่วนมากปิดเนื่องจากม็อบ ได้แสดงฝีมือทำอาหารกินกันเอง เพราะพวกเดลิเวอรี่อย่างพิซซ่า อาจจะไม่สามารถมาส่งได้ เนื่องจากติดม็อบ

- ถ้าคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จำเป็นต้องออกไปตามท้องถนนที่ผ่าน 7 แยกนี้รวมทั้งที่ใกล้เคียง ซึ่งการจราจรต้องติดสะสมเป็นงูกินหาง คุณต้องหาที่จอดรถตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ และใช้ขนส่งมวลชนไม่ว่า BTS MRT หรือแม้กระทั่งเรือ รวมทั้งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่อย่าลืมว่าราคาค่าโดยสารสำหรับมอเตอร์ไซค์รับจ้างคงแพงหูฉี่ ขึ้นราคาตามความต้องการของตลาด

คุณคงรู้ว่ากรุงเทพฯมีพื้นที่มากกว่า 1,600 ตร.กม. และมีพื้นที่อื่นๆที่ไม่ได้รับผลกระทบไม่ว่า ลาดกระบัง บางแค บางนา มีนบุรี บ้านใครอยู่ย่านเหล่านี้ ถือว่าชิลล์ๆ

สำหรับอาหารการกินไม่ต้องห่วง เพราะ 7-11 ได้กักตุนอาหารไว้รองรับสถานการณ์ ดังนั้นไม่ต้องซีเรียสอะไรมาก คุณสามารถไป 7-11 ได้ตลอด 24 ชม. เมื่อหิว

คนกรุงเทพฯเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษ มีความอดทนเป็นเลิศ อย่าลืมว่าช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาพวกเรายังอยู่รอดได้ รวมทั้งช่วงม็อบเสื้อแดงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว พวกเราก็อยู่รอด ผ่านพ้น และทนทานกับม็อบมากขึ้น

ไม่ต้องห่วงคนกรุงเทพฯหรอก เด็กนักเรียนไม่ต้องไปโรงเรียนก็สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ พวกพ่อแม่ก็มีวันหยุดเพิ่มขึ้น แถมยังได้ไปเยี่ยมญาติตามต่างจังหวัดอีกรอบหนึ่งหลังปีใหม่

ใครอยากจะทำอะไรก็ทำไปเถอะ สำหรับคนกรุงเทพฯแล้วแค่ปรับตัวนิดหน่อยเดี๋ยวก็ชิน

ถึงยังไง พวกเราคิดว่านี่มันคงไม่ใช่ม็อบสุดท้ายของกรุงเทพฯหรอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook