ชาวเน็ตตามหา ผู้ว่าฯกทม.อยู่ไหน? ม็อบปิดถนนแล้ว

ชาวเน็ตตามหา ผู้ว่าฯกทม.อยู่ไหน? ม็อบปิดถนนแล้ว

ชาวเน็ตตามหา ผู้ว่าฯกทม.อยู่ไหน? ม็อบปิดถนนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ซึ่งมีกำหนดการปิดเมืองหลวง หรือ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มกราคม มีการปิดถนนและเส้นทางจราจรในพื้นที่เมืองชั้นในหลายจุด บางจุดปิดช่องทางจราจรอย่างแน่นหนา

ท่ามกลางสถานการณ์ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ดำเนินไป ทางด้านเฟซบุ๊กของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กลับมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากเข้าไปโพสต์ข้อความถามถึง กรณีผู้ชุมนุมปิดถนนตามสถานที่ต่างๆ ก่อนกำหนด จนได้รับความไม่สะดวกในการสัญจร ซึ่งมีโพสต์ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆ

นอกจากนี้ ยังมีกรณีภาพรถบรรทุกสีเขียว สังกัด กทม. ที่ปรากฏอยู่ในพื้นที่ชุมนุม แยกปทุมวัน หน้าหอศิลป์ฯ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 ม.ค.) มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวไปทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมกับตั้งคำถามว่า กทม.ให้บริการกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่

ทางด้าน น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นเพียงรถบรรทุกหน่วยเบทส์ของ กทม. ที่ขนแผงเหล็กไปจัดระเบียบพื้นที่ชุมนุม บริเวณหอศิลป์ฯ ซึ่งเป็นทรัพย์สินและสถานที่ของ กทม. ไม่ใช่เป็นการบริการผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ โฆษกกรุงเทพมหานคร ยังเปิดเผยว่า มีหน้าที่ในการดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง และการให้บริการตามที่ประชาชนร้องขอ เพื่อลดผลกระทบจากการชุมนุม เช่น รถสุขาเคลื่อนที่ ไฟส่องสว่าง หรือ การจัดเก็บขยะ เท่านั้น รวมทั้งปกป้องรักษาสถานที่ราชการ ตลอดจนการกันพื้นที่เพื่อทางเข้าออกของรถฉุกเฉิน จึงเป็นเรื่องปกติที่จะพบเห็นรถสังกัด กทม. ในพื้นที่ชุมนุม

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวเน็ตตามหา ผู้ว่าฯกทม.อยู่ไหน? ม็อบปิดถนนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook