สุรพงษ์บอกนายกฯจับตาม็อบเตรียมแจงข้อมูลUN

สุรพงษ์บอกนายกฯจับตาม็อบเตรียมแจงข้อมูลUN

สุรพงษ์บอกนายกฯจับตาม็อบเตรียมแจงข้อมูลUN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เผย นายกรัฐมนตรี สั่งจับตาม็อบ ยังไม่จำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะเตรียมส่งข้อมูลชี้แจงสหประชาชาติ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวว่า ในวันนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ประชุมติดตามการชุมนุมของกลุ่มกปปส.เห็นว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยการสัญจรของคนกรุงเทพมหานคร อาจส่งผลให้ติดขัดบ้าง แต่ยังไม่พบการแจ้งเหตุร้ายแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนและเตรียมการไว้รองรับเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยในที่ประชุม ศอ.รส.วันนี้มีการหยิบยกข้อเสนอ กกต.ที่ออกหนังสือให้เลื่อนการเลือกตั้งขึ้นมาพูดคุย แต่เนื่องจากนายกฯ ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว จึงมอบหมายให้ตนมาตรวจสอบรายละเอียดเพื่อสรุปนำเข้าพิจารณาในที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ ในขณะเดียวกันเห็นว่าจะต้องนำว่าข้อเสนอของ กกต.ไปถามความคิดเห็นจากศาลรัฐธรรมนูญด้วย เพื่อไม่ให้ขัดกับรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับเลขาธิการสหประชาชาติ หรือ UN และเตรียมส่งหลักฐานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.ไปยังยูเอ็น ด้วย เพื่อชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริง โดยรัฐบาลยังไม่ถือว่า ปิดประตูในการเลื่อนการเลือกตั้ง หากทำให้บ้านเมืองสงบสุข ก็ยินดี แต่ขอให้ กกต.มีความชัดเจนถึงข้อกฎหมายที่จะรองรับการเลื่อนการเลือกตั้งด้วย

 

 

----------------------------------------------------------

นายกฯนัดถกวอรร์รูมรับมือม็อบชัตดาวน์สำนักปลัดกห.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=508231


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook