"ตู่ นันทิดา" น้ำตาซึม เพลงใหม่ แต่งจากชีวิตจริง

"ตู่ นันทิดา" น้ำตาซึม เพลงใหม่ แต่งจากชีวิตจริง

"ตู่ นันทิดา" น้ำตาซึม เพลงใหม่ แต่งจากชีวิตจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาดีว่าเสียงทรงพลัง "ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย" ถึงกับน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว ขณะเข้าห้องอัดซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ 6 ปี "เจ็บจนเข้าใจ" ที่ได้นักแต่งเพลงชื่อดัง "เอิ้น พิยะดา" มาเป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์ความรักของนักร้องสาวออกมาเป็นตัวหนังสือ!! โดยงานนี้ "ตู่ นันทิดา" ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงความทรงจำบนเส้นทางความรักที่ผ่านมาของเธอให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ความรักสอนให้เธอรู้จักเจ็บมาโดยตลอด แต่ถ้าหากเจ็บแล้วไม่เข้าใจ ก็จะทำร้ายตัวเองและทำร้ายทั้งคนอื่น พร้อมกันนั้นเจ้าตัวก็ยังถือโอกาสขอบคุณบรรดาสื่อมวลชนที่มอบฉายา "มาดาม เอื้ออาทร" ประจำปี 2556 ให้ โดยนักร้องสาวได้ให้ความเห็นว่า ตนรู้สึกดีใจและยินดีกับฉายาที่ทุกคนตั้งใจมอบให้มาก พร้อมทั้งออกปากขอทำหน้าที่เป็นที่พักพิงให้กับทุกๆ คนต่อไปอีกด้วย...

วันนี้ได้มีโอกาสเข้ามาอัดซิงเกิ้ลใหม่ เป็นยังไงบ้าง ?
"ซิงเกิ้ลนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกที่พี่ได้มีโอกาสทำเพลงกับ คุณเอิ้น พิยะดา ซึ่งตัวพี่เองก็ชอบเพลงที่เค้าแต่งหลายเพลง แล้วพอพี่ฉอดบอกว่าจะให้เอิ้นแต่เพลงให้พี่ก็ดีใจมาก จนในที่สุดเพลงนี้ก็ออกมาค่ะ เจ็บจนเข้าใจ"

ได้ข่าวว่าเพลงนี้ถ่ายถอดมาจากชีวิตจริงของเราด้วย ?
"มันเป็นลักษณะของการแชร์กันมากกว่าค่ะ ว่าความรักในมุมของตัวพี่เองเป็นยังไง และของเอิ้นเป็นยังไง ซึ่งสำหรับพี่นะ พี่มองคำว่า เจ็บจนเข้าใจ มันคือความทรงจำที่สวยงามของคนที่เจอรักแท้และรักจริง ถึงแม้สุดท้ายจะไม่ได้ลงเอยด้วยกัน แต่เราก็จบลงตรงที่ความรู้สึกดีๆ และยังคงเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นอะไรหลายๆ อย่างให้แก่กันได้ค่ะ"

วันนี้เห็นว่าพี่ตู่อินกับเพลงถึงขั้นน้ำตาไหลในห้องอัดเลยด้วย ?
"คือพอพี่ฟังจากท่อนฮุคไปจนถึงท่อนโซโล่ มันทำให้พี่รู้สึกแบบว่า อืม...นะ ยิ่งคำที่คุณเอิ้นเขียนมาว่า จำว่าเรารักกันแค่ไหน จำว่าเรารักกันเมื่อไหร่ จำว่าสุขหัวใจแค่ไหน มันเลยยิ่งทำให้พี่รู้สึกอินกับเพลงมากขึ้นค่ะ"

เหมือนเรื่องราวในอดีตค่อนข้างทำให้พี่ตู่เศร้ามาก ?
"ไม่ค่ะ มันเป็นความทรงจำที่ดี และพี่เชื่อว่าทุกคนตรงนี้เคยมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับความรักแน่นอน แต่ถ้าหากเราโกรธกัน มันก็จะทำให้กลายเป็นความทรงจำที่ไม่ดี เห็นหน้ากันก็เกลียด แค่นึกก็เกลียด อารมณ์ดีก็เกลียด เวลาเหงายิ่งเกลียดหนัก อย่างที่พี่บอกค่ะ แต่ถ้าเกิดว่าเราเก็บไว้แต่ควาทรงจำที่ดี มันก็จะทำให้เรามีแต่รอยยิ้ม"

ที่ผ่านมาตัวพี่ตู่ได้เรียนรู้อะไรจากความรักบ้าง ?
"ความรักสอนให้ทุกคนเจ็บ เหมือนเพลงนี้ค่ะ "เจ็บจนเข้าใจ"  แต่ถ้าคนฉลาดต้องเจ็บแล้วต้องจำ เจ็บแล้วต้องเข้าใจ ถ้าเจ็บแล้วไม่เข้าใจ ก็จะทำร้ายทั้งตัวเอง ทำร้ายทั้งคนอื่น เพราะฉะนั้นประสบการณ์ทุกอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามสอนให้เราเจ็บทั้งนั้นค่ะ"

ล่าสุดที่เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา พี่ตู่ได้รับฉายา "มาดาม เอื้ออาทร" รู้สึกยังไงบ้าง ?
"เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พี่ได้เป็น นันทิดา มหาสุมทร และปีนี้ได้มาเป็น มาดามเอื้ออาทร ฟังดูเหมือนเป็นบ้านพักดีค่ะ ยินดีค่ะ ชอบค่ะ (ยิ้ม) ให้ทุกคนมาพักเพื่อที่เราจะได้ส่งต่อให้หลายๆ คนไป"

โกรธบ้างไหมที่ได้รับฉายานี้ ?
"ไม่โกรธเลยค่ะ เพราะพี่เองก็ขำฉายานี้นะ ดูเหมือนป้ามารวยลำซิ่งซิงเกอร์ แต่ถ้าจะให้ฉายาตรงกับสมัยปัจจุบัน ควรเป็นอะไรดีละ มาดามกิฟท์แอนด์แชร์ มาดามให้และแชร์ ดีไหม (หัวเราะ) ให้ทุกคนแชร์ความสุขกัน แต่ถึงยังไงวันนี้พี่ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่มาร่วมทำข่าวในวันเปิดซิงเกิ้ลใหม่มากนะคะ มาให้กำลังใจพี่เติมเต็มได้เต็มร้อยเลยค่ะ"

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Rakdara.net

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ตู่ นันทิดา" น้ำตาซึม เพลงใหม่ แต่งจากชีวิตจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook