ยังจำได้มั๊ย? “อเล็กซานดร้า” นางเอกจากประเทศลาวที่โด่งดังในไทย

ยังจำได้มั๊ย? “อเล็กซานดร้า” นางเอกจากประเทศลาวที่โด่งดังในไทย

ยังจำได้มั๊ย? “อเล็กซานดร้า” นางเอกจากประเทศลาวที่โด่งดังในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางเอกสาวจากประเทศเพื่อนบ้าน "อเล็กซานดร้า" หรือ "ธิดาวัลย์ บุญช่วย" เคยฝากผลงานละครเพลงจนฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง กับละครเรื่อง "เพลงรักริมฝั่งโขง" คู่กับพระเอกแม่เหล็ก "เวียร์ ศุกลวัฒน์" หลังจากนั้นก็มีละครตามมาติดๆกับ "เรไรลูกสาวป่า" ก่อนจะหายหน้าหายตาไปเรียนต่อ เมื่อมีโอกาสได้เจออเล็กซานดร้าอีกครั้งในงาน "ซันไลต์ฉลองสร้างสถิติใหม่กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ณ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3" ทีมข่าวบันเทิงเลยมุ่งตรงเพื่อไปขออัพเดทผลงานให้แฟนๆได้หายคิดถึงกัน

หายหน้าหายตาไปเลย ตอนนี้ทำอะไรอยู่
"ตอนนี้อเล็กซานดร้าไปเรียนต่อปริญญาโทอยูที่ประเทศญี่ปุ่น พอดีจบแล้ว แล้วก็ต่อปริญญาเอกอยู่ แล้วก็กลับมาอยู่ลาว มาเขียนบท และตอนนี้กำลังเขียนอัลบั้มใหม่ท้ายเดือนนี้ ต้นเดือนสอง เป็นเพลงป๊อปที่ทำประจำ ปกติก็เป็นนักร้องอยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้พี่ๆนักข่าวช่วยโปรโมตฝั่งไทยด้วย"

เรื่องงานละคร
"ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับ เพราะคิดว่ายังไม่มีบทที่มันเหมาะสมกับอเล็กซานดร้า ก็มีติดต่อมาอยู่ ทั้งช่อง7 ช่อง3 เลย แต่ว่ารู้สึกว่ามันยังไม่เหมาะกับตัวเอง เลยยังไม่ได้รับ ที่ติดต่อมาเป็นบทของละครเพลง ก็สนใจนะ ถ้ามีโอกาสก็อยากทำ แต่ว่าอเล็กซานดร้าก็เป็นนักร้องอยู่แล้ว ถ้าเวลาแสดงละครก็อยากเลือกบทที่มันไกลตัว เพราะเวลาแสดงละครมันไม่ได้เป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว แต่ว่าก็ไม่ได้เน้นตรงนั้น แต่ถ้าแฟนๆฝั่งลาวและฝั่งไทยชอบ อเล็กซานดร้าก็อยากทำ เพราะยังไงก็ต้องเอาใจแฟนๆก่อนอยู่แล้ว"

เสียดายมั๊ยที่ทิ้งงานตรงนั้นไป
"ตอนนั้นไปเรียน อเล็กซานดร้าเข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 14 ปี แล้วมีแต่ผู้จัดการมาคุม แต่การไปญี่ปุ่นทำให้อเล็กซานดร้าได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง ได้เห็นหลายๆอย่างด้วยตัวเอง สิ่งที่ซานดร้าได้มาจากประเทศญี่ปุ่นเทียบเป็นราคาไม่ได้เลย"

ถ้าอเล็กซานดร้าเรียนจบเมื่อไหร่ รับรองคนไทยได้เจอจนหายคิดถึงแน่นอน!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ยังจำได้มั๊ย? “อเล็กซานดร้า” นางเอกจากประเทศลาวที่โด่งดังในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook