จับผู้โดยสารเครื่องบินแอฟริกาใต้ขนกัญชา-โคเคน54กก.

จับผู้โดยสารเครื่องบินแอฟริกาใต้ขนกัญชา-โคเคน54กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(21ม.ค.) โฆษกสำนักงานศุลกากรและตรวจคนเข้าเมืองอังกฤษ หรือ HMRC เปิดเผยว่า นักบินกับลูกเรือรวม 15 คน ประกอบด้วยผู้หญิง 10 คน ผู้ชาย 5 คน ของเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของสายการบินแอฟริกาใต้ ซึ่งเดินทางจากนครโยฮันเนสเบิร์กส์ของแอฟริกาใต้ ไปลงจอดที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ เมื่อเวลา 08.00 น.วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หรือ 15.00 น. วันเดียวกันตามเวลาในไทยได้ถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบกัญชาน้ำหนัก 50 กิโลกรัมมูลค่า 150,000 ปอนด์ (ราวๆ 7 ล้าน 6 แสนบาท) กับโคเคน 4 กิโลกรัม มูลค่า160,000 ปอนด์ (ราวๆ 8 ล้าน 1 แสนบาท )ในกระเป๋า 3 ใบของพวกเขา และยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นกระเป๋าของใคร

โฆษกผู้นี้เปิดเผยว่า การสอบสวนอาจใช้เวลาถึงวันรุ่งขึ้น ก่อนจะตัดสินใจว่าจะตั้งข้อหาใครบ้าง จะปล่อยใครบ้าง และสมควรจะอนุมัติให้ปล่อยตัวไปโดยต้องวางเงินประกันหรือไม่ เขาย้ำว่าทางสำนักงานเอาจริงเอาจังมากกับกรณีลักษณะนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มียาเสพติดผิดกฎหมายเข้าไปในอังกฤษ และเพื่อปกป้องชุมชนจากความรุนแรงและการคอรัปชั่นที่มักมาพร้อมกับยาเสพติด

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook