สพฐ.หวั่นหยุดร.ร.ต่อเนื่องไม่ทันสอบโอเน็ต

สพฐ.หวั่นหยุดร.ร.ต่อเนื่องไม่ทันสอบโอเน็ต

สพฐ.หวั่นหยุดร.ร.ต่อเนื่องไม่ทันสอบโอเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯสพฐ. หวั่น หยุด ร.ร. ใกล้ม็อบต่อเนื่อง ทำ น.ร. ไม่ทันการสอบโอเน็ต เดือน ก.พ.นี้

นายโรจนะ กฤษเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวถึงผลกระทบของโรงเรียนจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองว่า จำนวนโรงเรียนที่ สพฐ. รับผิดชอบทั้ง 3 เขตพื้นที่ มีครูจำนวน 13,600 คน นักเรียน 286,000 คน มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมน้อย ปานกลาง และกระทบมาก โดยสถานศึกษาสามารถปิดโรงเรียนได้หากได้รับผลกระทบแต่ไม่สามารถปิดได้เกิน 7 วัน โดยทางโรงเรียนจะแจ้งผู้ปกครองทางออนไลน์ สถานีวิทยุ และโทรทัศน์ รวมทั้งแจ้งผ่านเครือข่ายให้ผู้ปกครองได้รับทราบ

ทั้งนี้ โรงเรียนจะทำการสอนเสริมในช่วงหลังเลิกเรียน และวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนนักเรียนมัธยมจะมีการสอนทางออนไลน์ โดยใช้เทคโนโลยีเว็บไซต์ของโรงเรียน โดยแจ้งเครือข่ายช่วยกันทำบทเรียนสำเร็จรูป และใช้สื่อการเรียนการสอนร่วมกันสำหรับโรงเรียนในสังกัดของ สพฐ. รวมทั้ง ให้ครูประจำชั้นสั่งทำรายงานล่วงหน้าก่อนจะสั่งปิดการเรียนการสอน และจัดตั้งศูนย์การเรียนการสอนสำเร็จรูปให้สถานศึกษาร่วมกันใช้

อย่างไรก็ตาม นักเรียนต้องปรับตัวสำหรับเวลาเรียนที่ช้ากว่าเดิม เพราะหยุดเรียนหลายวันเกรงจะเรียนไม่ทันการสอบที่ใกล้เข้ามา ทั้งโอเน็ตที่จะสอบในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ และการทดสอบระดับประเทศ เพื่อวัดความรู้ของนักเรียนในแต่ละระดับชั้น ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยเฉพาะโรงเรียนใกล้พื้นที่ชุมนุมที่หยุดเรียนมากกว่า 20 วันแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook