นิตยสารไทม์ชี้ตรวจสอบยิ่งลักษณ์เป็นฝันร้าย

นิตยสารไทม์ชี้ตรวจสอบยิ่งลักษณ์เป็นฝันร้าย

นิตยสารไทม์ชี้ตรวจสอบยิ่งลักษณ์เป็นฝันร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสารไทม์ ของสหรัฐฯ กล่าวถึงการตรวจสอบโครงการจำนำข้าวของไทย ว่าเป็น 'ฝันร้าย' ของ 'ยิ่งลักษณ์' อย่างแท้จริง

นิตยสารไทม์ ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา อ้างถึง "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ในวันนี้ (17 ม.ค.) ว่า ถึงคราวฝันร้ายของยิ่งลักษณ์ เมื่อคณะกรรมการขอตรวจสอบ "ยิ่งลักษณ์" รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้น ว่า เป็นการพิสูจน์ชัดเจนว่า โครงการรับจำนำข้าวตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา ไม่มีเจตนาช่วยเหลือเกษตรกรแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ไทม์ ยังอ้างถึงการถกเถียงเกี่ยวกับนโยบายจำนำข้าวที่ยืดเยื้อมานานหลายเดือน ว่า ขณะนี้ ความกังวลใจทั้งหมดของเธอเริ่มปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน กรณีมีกระแสข่าวว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมสรุปผลการไต่สวนคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงกลางเดือนมกราคม 2557 นี้

และเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดส่งหมายแถลงข่าวเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว ไปตามสื่อมวลชนต่างๆ โดยระบุว่า ในช่วงเวลา 14.30 น. ของวันที่ 16 ม.ค. นี้ สำนักงาน ป.ป.ช. จะจัดแถลงข่าวเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว ณ ห้องแถลงข่าว อาคาร 1 สำนักงาน ป.ป.ช. โดย นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช. และประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีนี้ จะเป็นผู้แถลงข่าวด้วยตนเอง แต่ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยจากสื่อท้องถิ่นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ไทม์ เปิดเผยถึงคาดการณ์การตรวจสอบว่า หากผลการตรวจสอบที่ผ่านมา พบว่า ยิ่งลักษณ์ มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตครั้งนี้ จะถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง และต้องถูกบังคับให้ลาออกจากตำแหน่งในปัจจุบัน เพื่อแสดงถึงการรับผิดชอบ รวมถึงการถูกแบนสถานะทางการเมือง เป็นเวลาทั้งสิ้น 5 ปี นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook