ชินวรณ์จี้ผบ.ตร.รับผิดชอบบึ้มกปปส.-ยิงป่วนลาดพร้าวอีก

ชินวรณ์จี้ผบ.ตร.รับผิดชอบบึ้มกปปส.-ยิงป่วนลาดพร้าวอีก

ชินวรณ์จี้ผบ.ตร.รับผิดชอบบึ้มกปปส.-ยิงป่วนลาดพร้าวอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประสานงาน กปปส. 'ชินวรณ์' จี้ ผบ.ตร. รับผิดชอบเหตุบึ้ม กปปส. ที่บรรทัดทอง เชื่อ มีการเตรียมแผนมาก่อน ลุยเดินขบวนไล่รัฐต่อ ขณะ ผอ.ศูนย์เอราวัณ เผย เหยื่อระเบิดเสียชีวิตแล้ว1ราย ทั้งนี้เกิดเหตุคนร้ายซิ่งเก๋งยิงปืนขึ้นฟ้าใกล้เวที กปปส. 5แยกลาดพร้าวไร้เจ็บ

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ผู้ประสานงาน กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่เกิดเหตุระเบิด
ที่บรรทัดทอง ว่า กิจกรรมต่อจากนี้ จะยังคงดำเนินตามปกติ ซึ่งที่ผ่านมา เหล่าแกนนำหลายคน ได้เดินทางไป
เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดแล้ว และได้เรียกร้องให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ออกมารับผิดชอบใน
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับรัฐบาล

ทั้งนี้ การทำร้ายประชาชน ต้องมีการเตรียมการมาก่อน ซึ่งต่อไป กลุ่มผู้ชุมนุมต้องรักษาความปลอดภัยเพิ่ม
มากขึ้น โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นเรื่องเดียวกันที่เกิดขึ้น แถวแจ้งวัฒนะ และ
วันนี้ จะยังคงเดินขบวนตามปกติ เพื่อกดดันรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัย ต้องให้ประชาชนดูแลตนเองมากยิ่งขึ้น แต่หากจะมีเหตุการณ์ลอบ
ทำร้าย ต้องขอกำลังให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ดูแลเป็นพิเศษ

 

ยิงป่วน กปปส. เวทีลาดพร้าวอีกไร้เจ็บ-การ์ดคุมเข้ม

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุมีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด บนสะพานข้ามแยกลาดพร้าว ใกล้กับ เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. 5 แยกลาดพร้าว เป็นเหตุให้บรรดาผู้ชุมนุมพากันแตกตื่น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่การ์ด กปปส. ได้เข้าไปตรวจสอบที่มาของเสียง ซึ่งเป็นสะพานข้ามแยกเส้นสุทธิสาร-ดอนเมือง โดยการ์ดที่เห็นเหตุการณ์เผยว่า  ก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ ขับมาด้วยความเร็ว เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ได้เปิดกระจกและชักอาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้าจำนวน 3 นัด ก่อนขับรถหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การ์ด ได้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยและตรวจตราบุคคลที่ผ่านเข้าออกมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณเวทีชุมนุมในคืนที่ผ่านมา มีมวลชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยค่อนข้างหน้าตากว่าทุกวัน โดยนอกจากจะมีกิจกรรมบนเวทีอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีกิจกรรมรอบพื้นที่การชุมนุม รวมถึงตลาดนัดขายสินค้าอีกด้วย

 

เหยื่อระเบิดบรรทัดทองเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

จากกรณีเหตุระเบิด บริเวณ ถนนบรรทัดทอง เมื่อวานที่ผ่านมา (17ม.ค.57) จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนกว่า 36 ราย นั้น ซึ่งในจำนวนนี้มี 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่า เหยื่อคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว  ทางสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น จึงได้สอบถามไปยัง นายแพทย์เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร โดยได้ยืนยันยันกับสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็นว่า  เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานครได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บริเวณถนนบรรทัดทอง  ทราบชื่อ นายประคอง ชูจันทร์ อายุ 46 ปี ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 01.30น ของวันที่ 18 ม.ค. 57

 

เวทีราชประสงค์ ปักหลัก จ่อบุก สตช. วันนี้

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่เวทีแยกราชประสงค์ ในช่วงเช้าวันนี้ มวลชนต่างปฏิบัติภารกิจส่วนตัว บางส่วนร่วมกันรับประทานอาหาร เพื่อเตรียมความพร้อมเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตามที่ นายชุมพล จุลใส แกนนำ ได้ประกาศนัดหมายไวัในวันนี้เวลา 10.00 น.  ซึ่งในส่วนของเวทีปราศรัย
ขณะนี้มีการเปิดภาพข่าวจากสถานีข่าวบลูสกายให้มวลชนได้รับชม ขณะที่การจราจรบนถนนพระราม 1 จาก
แยกชิดลม มุ่งหน้าแยกราขประสงค์ ยังใช้การได้ แต่รถทุกคันต้องเลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำริ

เช่นเดียวกับที่ เวทีอโศก ที่ในช่วงเช้านี้ มวลชนได้ลุกขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุม และบางส่วนได้รับประทานอาหารเช้า เพื่อเตรียมความพร้อมในการนำมวลชนไปสมทบกับมวลชนที่เวทีราชประสงค์ ในการกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันนี้

 

ม็อบกปปส.แจ้งวัฒนะเช้านี้พักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าวันนี้ประชาชนที่ปักหลักชุมนุมยังคงรับประทานอาหารเช้า และพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่บนเวทียังคงเป็นการถ่ายทอดสัญญาณสด รายการข่าวความเคลื่อนไหวจากช่องบูลสกาย สลับกับการเปิดเพลงสร้างความคึกคัก ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยของการ์ด กปปส.ยังคงเข้มงวดในทุกๆ ทางเข้าออก และมีการตรวจสอบผู้ที่เข้ามายังพื้นที่การชุมนุมเพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์และความวุ่นวาย ส่วนการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ยังคงเปิดการจราจรในส่วนของขาเข้า เพียง 2 ช่องทางจราจรเท่านั้น ขณะที่ช่องทางขาออกการจราจรนั้น ได้ปิดการจราจรลง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook