สุเทพ นำเดินไปเพชรบุรีบรรทัดทอง -การ์ดเข้ม

สุเทพ นำเดินไปเพชรบุรีบรรทัดทอง -การ์ดเข้ม

สุเทพ นำเดินไปเพชรบุรีบรรทัดทอง -การ์ดเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ กปปส. นำหน้าขบวนออกจากแยกปทุมวัน ผ่านสะพานหัวช้าง มุ่งหน้าสู่ถนนเพชรบุรี เข้าเส้นบรรทัดทอง ไปยังถนนพระราม 6 ขณะที่ แกนนำกปปส. ยังปักหลัก หน้า สตช.สั่งห้ามมวลชน บุกอาคาร ส่วนเวทีลาดพร้าวเกิดเสียงคล้ายระเบิดการ์ดจับ2ชายต้องสงสัยพกบึ้มปิงปอง

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. ในขณะนี้ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้นำขบวนเคลื่อนออกจากแยกปทุมวันแล้ว เดินผ่านสะพานหัวช้าง แล้วมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนเพชรบุรี เข้าเส้นถนนบรรทัดทอง เพื่อมุ่งหน้า ไปยังถนนพระราม 6 ขณะที่บรรยากาศในขณะนี้มีประชาชนจำนวนมาก ได้ร่วมเดินขบวนกันอย่างหนาแน่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดจำนวนมาก โดยในระหว่างทางมีประชาชนได้เดินทางเข้ามาทักทายและมอบเงินให้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เป็นจำนวนมากด้วย รวมทั้งมีการปรบมือให้กำลังใจ และเข้ามาร่วมถ่ายรูป ทำให้บรรยากาศการเดินขบวนในขณะนี้คึกคักเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยก่อนเดินขบวนนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ไม่ห่วงความปลอดภัยและก็จะเดินนำหน้าขบวนด้วยตัวเอง

 

เหยื่อระเบิดบรรทัดทองเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

จากกรณีเหตุระเบิด บริเวณ ถนนบรรทัดทอง เมื่อวานที่ผ่านมา (17ม.ค.57) จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนกว่า 36 ราย นั้น ซึ่งในจำนวนนี้มี 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่า เหยื่อคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว  ทางสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น จึงได้สอบถามไปยัง นายแพทย์เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร โดยได้ยืนยันยันกับสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็นว่า  เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานครได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บริเวณถนนบรรทัดทอง  ทราบชื่อ นายประคอง ชูจันทร์ อายุ 46 ปี ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 01.30น ของวันที่ 18 ม.ค. 57

 

'พุทธิพงษ์'จ่อบุกยื่นผบ.ตรขอความเป็นธรรม

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส.รับผิดชอบเวทีราชประสงค์ กล่าวว่า วันนี้ จะนำมวลชนบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขอให้ตำรวจเปิดประตูด้านหน้า เพื่อให้มวลชนได้เข้าไปด้านในและจะยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในการให้ตำรวจตรวจสอบเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงมีผู้เสียชีวิตด้วย และทวงถามว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรัฐบาลแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า วันนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องลงมารับหนังสือด้วยตนเอง หากไม่มารับก็จะไม่ยอมออกจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างแน่นอน และหากมีการใช้แก๊สน้ำตา มวลชนก็จะสู้อย่างเต็มที่

ส่วนความเคลื่อนไหวการชุมนุม กปปส.ที่เวทีราชประสงค์ ขณะนี้บนเวทีมี นายชุมพล จุลใส ขึ้นปราศรัย ทีการปลุกใจมวลชน พร้อมกับการเปิดเพลงให้มวลชนได้ร่วมกันเป่านกหวีด เพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวน มายังด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอขบวนของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส.ที่รับผิดชอบ เวทีอโศก ที่จะนำมวลชนมาสมทบกันแล้วเคลื่อนขบวนไปที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกัน

 

ถาวรนำกปปส.เดินทางกลับจากร.ร.สันติราษฎร์

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. ที่นำโดย นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.เพื่อไปขัดขวางการอบรมเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. ที่โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ขบวนได้เดินทางมาถึงหน้าโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ซึ่งทางแกนนำได้ปราศรัยเรียกร้องไม่ให้มีการอบรมแต่จะไม่มีการบุกเข้าไปภายในโรงเรียน

อย่างก็ตาม นายณัฐกิจ บัวขม ผู้อำนวยการโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ได้มาชี้แจงผู้ชุมนุมว่า วันนี้ภายในโรงเรียน ไม่มีการอมรมใดๆ ทั้งสิ้น มีเพียงการเรียนพิเศษของนักเรียนเท่านั้น ซึ่งทางผู้ชุมนุมได้ส่งตัวแทนเข้าไปตรวจสอบ ก็ไม่พบการอบรมใดๆ ทางแกนนำจึงได้นำมวลชน กลับมาที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตามเดิม นอกจากนี้ขบวนเคลื่อนไปที่ศูนย์กีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ก็ได้เดินทางกลับมาแล้วเช่นกัน

 

แกนนำกปปส.ปักหลักหน้าสตช.สั่งห้ามบุกอาคาร

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส และ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. ผลัดกันปราศรัย บนรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียง บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังนำมวลชนที่เวทีราชประสงค์ และ เวทีอโศก บุกเข้ามาถึงด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดย นายชุมพล สั่งห้ามมวลชนบุกเข้าไปในพื้นที่ของอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างเด็ดขาด และให้นั่งอยู่เฉพาะลานด้านหน้าอาคาร 1 บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 พร้อมระบุว่า หากตำรวจเห็นมวลชนคนใดแอบลักลอบเข้าไปด้านในอาคาร อนุญาตให้จับกุมได้ทันที

โดยแกนนำแต่ละคน ยังปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย และเรียกร้องให้ตำรวจ ออกมาร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาล ด้วยท่ามกลางเสียงเชียร์ของมวลชนที่เป่านกหวีด โห่ร้องด้วยความสนุกสนาน และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนใดลงมาเจรจากับแกนนำ หรือเข้ามารับหนังสือข้อเรียกร้องใของมวลชนแต่อย่างใด

 

สุเทพนำขบวนถึงแยกพงษ์พระราม ถ.พระราม1

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขณะนี้ล่าสุด นายสุเทพได้นำขบวนถึงยังแยกพงษ์พระราม ถนนพระรามที่ 1 แล้ว เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ไปยังถนนพระรามที่ 6 ซึ่งตลอดการเดินขบวนในขณะนี้เต็มไปด้วยความครึกครื้น ด้วยเสียงนกหวีดของมวลมหาประชาชน ที่ต่างออกมาร่วมเดินขบวนกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางแกนนำได้ใช้เครื่องกระจายเสียงประกาศระดมมวลชนให้ออกมาร่วมปฏิบัติการชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร ด้วย

ทั้งนี้ ตลอดการเดินขบวนในขณะนี้ พ่อค้าแม่ขายจาก 2 ฝั่งถนน ได้เข้ามาให้กำลังใจ นายสุเทพ เป็นอย่างมาก โดยได้มีการมอบเงินเดินระดมเพื่อเป็นทุนในการชุมนุมครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวกันยังพบว่าการชุมนุมในวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่มีเหตุวุ่นวายแต่อย่างใด

 

เสียงคล้ายระเบิดลาดพร้าวจับ2ชายพกบึ้มปิงปอง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ล่าสุดมีการประกาศให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมในการเคลื่อนขบวน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยสถานที่ ด้านกิจกรรมบนเวที มีการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลรักษาการ จากแกนนำย่อยและยังเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ร่วมชุมนุม สามารถขึ้นเวทีแสดงความเห็นได้ด้วย ด้าน นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ที่ดูแลรับผิดชอบ เวทีห้าแยกลาดพร้าว ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายประชาชนที่ร่วมชุมนุม และยังกล่าวยืนยันว่าจะชุมนุมโดยสงบ อหิงสา เพราะทาง กปปส. ไม่มี
นโยบายในการใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถ้ากับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นเข้ามาก่อกวนใช้
ความรุนแรงก็จะต้องป้องกันตัว ตอบโต้กลับ

ทั้งนี้ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้มีชาย 3 คน แอบเข้ามาก่อกวนโดนการปาวัตถุที่มีเสียงดังคลายระเบิด ซึ่งทาง ทีม
การ์ดจับตัวไว้ได้ 2 คน ค้นในกระเป๋าเจอระเบิดปิงปอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน

 

สรุปเหตุระเบิดถ.บรรทัดทองเจ็บ40เสียชีวิต1

ศูนย์เอราวัณ รายงานกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากกรณีเหตุระเบิด ถนนบรรทัดทอง ล่าสุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 40 ราย เสียชีวิต 1 ราย ดังนี้

1.ร.พ.รามาธิบดี 12 ราย เสียชีวิต 1 ราย
2.ร.พ.หัวเฉียว 12 ราย
3.ร.พ.กลาง 3 ราย
4.ร.พ.จุฬาลงกรณ์ 13 ราย

รวม 40 ราย ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว 18 ราย พักรักษาต่อใน โรงพยาบาล 11 ราย และรอผลการรักษาจำนวน  10 ราย

โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นายประคอง ชูจันทร์ อายุ 46 ปี ได้เสียชีวิตที่ ร.พ.รามาธิบดี เมื่อวันนี้ 18 ม.ค. 57 เวลา 01.57 น.

ข้อมูล ณ วันที่ 18 มกราคม 2557 เวลา 12.00 น.

 

 

 

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ชินวรณ์จี้ผบ.ตร.รับผิดชอบระเบิดกปปส.-เหยื่อบึ้มตายแล้ว1

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509781


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook