ย่อโลก - โอบามาเคยขอไบเดนเป็นรมว.ตปท

ย่อโลก - โอบามาเคยขอไบเดนเป็นรมว.ตปท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เคยเสนอให้สามีเลือกระหว่างตำแหน่งรองประธานาธิบดีกับรัฐมนตรีต่างประเทศ แต่ตัวเองบอกว่า หากเป็นรองประธานาธิบดีจะดีต่อครอบครัวมากกว่าเพราะได้อยู่ด้วยกัน ก่อนนายไบเดนจะจุ๊ปากเสียงดังปรามภริยา ทำให้ผู้ชมในรายการพากันหัวเราะครืน

คนไทยเป็นตัวประกันในเรือนจำกาบอง

ลีเบรอวิล-แหล่งข่าวในรัฐบาลกาบองเผยเมื่อวันจันทร์ (19 ม.ค.) ว่านักโทษเรือนจำในกรุงลีเบรอวิลได้ก่อเหตุจับนักโทษหญิง และนักโทษต่างชาติ ซึ่งประกอบด้วยนักโทษชาวไทย 1 คน ชาวจีน 1 คน และชาวฝรั่งเศส 2 คนเป็นตัวประกันในเหตุจลาจลยืดเยื้อซึ่งตำรวจได้เข้าปิดล้อม และเกิดการปะทะกัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และมีผู้บาดเจ็บหลายคน แต่ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักโทษชาวไทยแต่อย่างใด

ตำรวจโสมขาวสลายการประท้วงตาย 6

โซล-ตำรวจเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันอังคาร (20 ม.ค.) ว่ามีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บอีก 23 คน จากเหตุการณ์ผู้ประท้วงมีระเบิดเพลิงจุดไฟเผาหลังคาอพาร์ตเมนต์ 5 ชั้นในย่านยองซัน กรุงโซล เพื่อกีดขวางไม่ให้หน่วยตำรวจคอมมานโดเข้าไปสลายการชุมนุม โดยผู้เสียชีวิตเป็นผู้ประท้วง 5 คน ตำรวจอีก 1 คน ขณะที่เหตุรุนแรงเริ่มขึ้นหลังจากที่ผู้พักอาศัยในอาคารนั่งประท้วงในอาคารเพื่อคัดค้านโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหลวง ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประท้วงราว 30-40 คน หลังจากที่เหตุการณ์สงบ ตำรวจได้ตรวจค้นที่เกิดเหตุ และสามารถยึดระเบิดเพลิง 150 ลูก กรดไฮโดรคลอริกอีก 40 ขวด อิฐ 1,000 ก้อน และลูกยิงหนังสติ๊กอีก 700 ลูก พร้อมหาผู้อาจติดอยู่ในอาคารเพิ่ม

รัสเซียส่งก๊าซให้ยุโรปแล้ว

มอสโก-โฆษกบริษัทก๊าซพรอม ผู้ส่งออกก๊าซรายใหญ่ของรัสเซีย แถลงว่าได้เริ่มส่งก๊าซไปให้ยุโรปผ่านท่อในยูเครนแล้วเมื่อวันอังคาร (20 ม.ค.) หลังจากที่รัสเซียและยูเครนลงนามในเอกสารข้อตกลงระยะเวลา 10 ปีเป็นที่เรียบร้อย สิ้นสุดการขาดแคลนก๊าซในยุโรปตะวันออก ซึ่งขาดแคลนก๊าซนับแต่รัสเซียตัดการส่งเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากยูเครนไม่ยอมจ่ายหนี้ และกล่าวหาว่า ยูเครนแอบดูดก๊าซจากท่อส่ง

วิกฤติศก.ทำคนป่วยมากขึ้น

เจนีวา-องค์การอนามัยโลก (ฮู) เตือนเมื่อวันจันทร์ (19 ม.ค.) ว่าวิกฤติเศรษฐกิจโลกอาจทำให้คนป่วยเป็นโรคทางจิต และมีปัญหาสุขภาพมากขึ้น อันเป็นผลจากการที่ผู้คนหันไปพึ่งพาเหล้า บุหรี่ และยาเสพติดเพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลาเลวร้าย ทั้งยังเตือนด้วยว่า เศรษฐกิจไม่มั่นคงนี้อาจเพิ่มความเสี่ยงที่ผู้คนจะถูกละเลยไม่ได้รับการดูแลด้านสาธารณสุขด้วย

คดีนมจีนขึ้นศาลสูง 213 คดี

ปักกิ่ง-บรรดาครอบครัวที่มีลูกล้มป่วยจากการดื่มนมปนเปื้อนสารเมลามีนของจีน 213 ครอบครัว เผยเมื่อวันจันทร์ (19 ม.ค.) ว่ากำลังนำคดีไปฟ้องร้องต่อศาลสูง หลังจากที่ถูกศาลชั้นต้นละเลยไม่ยอมเปิดพิจารณาคดีมาหลายครั้ง อย่างไรก็ดี คาดว่าอาจเป็นเรื่องยากที่ศาลสูงจะรับพิจารณาคดีนี้เนื่องจากศาลชั้นต้นเองยังไม่ยอมพิจารณาคดีที่มีความอ่อนไหวทางการเมืองนี้ ขณะที่ทนายความเผยว่า บรรดาครอบครัวได้เรียกเงินค่าชดเชยรวมกันราว 36 ล้านหยวน (ราว 185 ล้านบาท) และเรียกให้จ่ายค่ารักษาพยาบาลระยะยาวให้แก่ลูกที่ป่วยเพราะกินนมปนเปื้อนตลอดชีวิต

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook