กปปส.ปทุมวัน เคลื่อนขบวนสมทบ ธ.ออมสิน แล้ว

กปปส.ปทุมวัน เคลื่อนขบวนสมทบ ธ.ออมสิน แล้ว

กปปส.ปทุมวัน เคลื่อนขบวนสมทบ ธ.ออมสิน แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. ปทุมวัน เคลื่อนสมทบ ธ.ออมสิน สะพานควาย แล้ว ขณะมวลชนราชประสงค์ ถึงสนามบินน้ำ จี้ ขรก.ร่วมม็อบ ตร.ตรึง ด้าน 'เอกนัฏ' อ้างรัฐโยงป่วนดันออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่ 'สุเทพ' เตรียมถกแกนนำหอศิลป์-ธกส.แต่งดำค้านนำเงินจ่ายจำนำข้าว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 8 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด  มวลชน กปปส. บางส่วนได้รวมตัวกันเคลื่อนขบวนเดินทางไปสมทบกับกลุ่ม กปปส. ที่ไป ธนาคารออมสิน แยกสะพานควาย แล้ว เพื่อแสดงพลังคัดค้านจากการที่รัฐบาล จะนำเงินออมของประชาชาไปจ่ายในโครงการรับจำนำข้าว โดยมีรถขยายเสียงนำทาง ขณะเดียวกัน บนเวทีมีการแสดงดนตรีสด สร้างความผ่อนคลายยามเช้าให้กับผู้ชุมนุม พร้อมสลับปราศรัยจากแกนนำย่อย ที่ยังคงโจมตีการทำงานของรัฐบาล

ขณะที่ทางด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า ในวันนี้ เวลา 16.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อาจร่วมเดินขบวนกับคณะแพทย์ พยาบาล ร.พ.จุฬาลงกรณ์ พร้อมเชิญชวนอดีตผู้ป่วย เดินจาก หน้า MBK เวทีปทุมวัน ไปเวทีอโศก ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะขึ้นปราศรัยหรือไม่

 

กปปส.นำมวลชนถึงสนามบินน้ำแล้ว

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายชุมพล จุลใส, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชน
เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ
กปปส. ได้นำมวลชนจากเวทีแยกราชประสงค์ เคลื่อนขบวนมาถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ
จ.นนทบุรี แล้ว

ทั้งนี้ นายชุมพล ได้กล่าวผ่านเครื่องขยายบนรถ 6 ล้อ ว่า ที่ กปปส. เคลื่อนขบวนมาวันนี้ เนื่องจากทราบว่า
มีรัฐมนตรี และข้าราชการทรวงการคลัง ได้มาใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่ทำงาน ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้อง
นำมวลชนมาปิด พร้อมทั้งเชิญชวนข้าราชการออกมาร่วมชุมนุม

ทั้งนี้ ภายในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มีกำลังตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จำนวน 150 นาย คอยดูแล
ความปลอดภัยอยู่

 

อิสสระกังวลป่วนม็อบแรง-เคลื่อนไปกทพ.แล้ว

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุม ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว โดยยอมรับว่า รู้สึกกังวลว่าอาจจะมีการก่อเหตุกับมวลชน และเชื่อว่า จะต้องมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในเรื่องนี้ตนได้กำชับการ์ด กปปส. เพิ่มมาตรการดูแลความเรียบร้อยผู้ชุมนุมให้มากยิ่งขึ้น แต่จะปรับรูปแบบอย่างไรนั้น ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนผู้ชุมนุมที่การ์ด กปปส. จับกุมได้ขณะเคลื่อนขบวนย่านลาดพร้าว ที่พกระเบิดเข้ามาร่วมขบวนชุมนุมนั้น ขณะนี้ได้ปล่อยตัวไปแล้ว เพราะยังไม่ก่อเหตุอะไร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มวลชน กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ได้ตั้งขบวนผู้ชุมนุมกันแล้ว ชุดแรกเป็นรถจักรยานยนต์ ติดธงชาติ ตามด้วยรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง และขบวนมวลชน ส่วนเส้นทางที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนไปนั้น เมื่อออกจากห้าแยกลาดพร้าวแล้ว จะตัดเข้าถนนลาดพร้าวฝั่งขาออก ผ่านยูเนี่ยนมอลล์ จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว เข้าถนนรัชดาภิเษก ผ่านศาลอาญา แล้วเลี้ยวขวาที่แยกรัชโยธิน เข้าสู่ถนนพหลโยธิน แล้วมุ่งหน้าผ่านแยกเกษตร แล้วไปยังการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)

 

'เอกนัฏ'เชื่อรัฐสร้างป่วนโยนผิดมวลชนออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 8 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน
ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า การรณรงค์เชิญชวนชาว
กรุงเทพมหานครร่วมชัตดาวน์ ตลอด 1 สัปดาห์ ได้รับการสนับสนุนจำนวนมาก แม้จะมีความพยายามสกัดกั้น
และก่อเหตุความรุนแรง จึงเชื่อว่า มีรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง สั่งการก่อเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่รัฐ กลับใส่เกียร์ว่างใน
การเข้าปฏิบัติหน้าที่ ไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ กลับใส่ร้ายและโยนความผิดให้กับผู้ชุมนุม เพื่อเตรียมออก
พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยับยั้งการแสดงออกของมวลชน

ทั้งนี้ จากกรณีการก่อเหตุปาระเบิดรายวันใส่ผู้ชุมนุม วันนี้ เวลา 13.00 น. ทางฮิวแมนไรท์วอทช์ ได้ประสาน
กปปส. ขอเข้าหารือและขอร่วมสังเกตการณ์ เพราะรัฐบาลไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปจะมีการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยแต่ละเวที โดยเพิ่มการดูแลทุกเวทีอย่าง
เข้มงวดสูงสุด

 

ธกส.พิษณุโลกแต่งดำค้านนำเงินจ่ายจำนำข้าว

ที่ ธ.ก.ส. สาขาพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ พนักงานของธนาคาร ต่างพร้อมใจกันสวมชุดดำมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการคัดค้านรัฐบาล ที่มีการเสนอว่าจะนำเงินฝากของประชาชนมาจ่ายให้กับเกษตรกรชาวนาในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก

โดย นายสุเทพ ดอนปัญญา ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติมีความไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก อีกทั้งยอมรับว่า ตั้งแต่มีข่าวรัฐบาลจะนำเงินฝากของประชาชน หรือของลูกค้าธนาคารมาจ่ายให้กับชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่นั้น ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ทำให้มีลูกค้าที่มีเงินฝาก มาถอนเงินปิดบัญชีกับธนาคารแล้ว โดยตนเอง และเจ้าหน้าที่ พนักงานธนาคาร พร้อมที่จะเคลื่อนไหวร่วมกับสหภาพ ธ.ก.ส. เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการดำเนินงานในเรื่องนี้ด้วย

 

สหภาพฯออมสินแถลงการณ์ค้านปล่อยกู้จำนำข้าว

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน ออกแถลงการณ์ถึงกระแสข่าวที่ธนาคารออมสิน เตรียมปล่อยกู้โครงการจำนำข้าว ว่า สภหาพฯ มีหน้าที่ปกป้ององค์กร และเงินฝากประชาชน ด้วยชีวิตด้วยเกียรติ ศักดิ์ศรี หากผู้ใดที่มาคิดบ่อนทำลายธนาคาร ดังนั้น ขอให้พี่น้องและประชาชนสบายใจได้ว่า หากมีการปล่อยกู้โครงการจำนำข้าวจริง สหภาพฯ และชาวออมสิน จะรวมพลังคัดค้านและต่อต้านถึงที่สุด

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สหภาพฯ พนักงานธนาคาร ธ.ก.ส. ได้ประกาศรวมพลแต่งชุดดำ คัดค้านการนำเงินฝากของลูกค้า และประชาชน ไปจ่ายในโครงการจำนำข้าว พร้อมทั้งยืนยันว่า เงินที่จ่ายในโครงการจำนำข้าว จะต้องมาจากรัฐบาลจัดหาให้เท่านั้น

 

แกนนำกปปส.บุกล้อมคุรุสภาไม่ให้พิมพ์บัตรลต.

นายสุชาติ ศรีสังข์ แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว นำมวลชนเคลื่อนมาถึง โรงพิมพ์คุรุสภา ถนนลาดพร้าวแล้ว เพื่อตรวจสอบว่า ยังมีพนักงานปฏิบัติงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งอยู่ด้านในหรือไม่ โดยผู้ชุมนุมได้นำรถยนต์จอดไว้ริมถนนลาดพร้าว ขาออก 1 ช่องจราจร และไม่มีการปิดถนนแต่อย่างใด ซึ่งรถยนต์ยังสามารถสัญจรผ่านบริเวณการชุมนุมได้ตามปกติ

ทั้งนี้ เมื่อมวลชนเดินทางมาถึงโรงพิมพ์คุรุสภา พบว่า โรงพิมพ์ปิดประตูด้านหน้า มวลชนจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อขอเข้าไปตรวจสอบด้านในว่ายังมีพนักงานยังปฏิบัติงานอยู่หรือไม่ พร้อมกันนี้ แกนนำ กปปส. ได้ส่งตัวแทนผู้ชุมนุม จำนวน 25 คน เข้าไปตรวจสอบด้านใน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชนจากหลายสำนัก เพื่อเป็นสักขีพยานว่า มวลชนจะไม่เข้าไปทำลายทรัพย์สินของทางโรงพิมพ์คุรุสภาอย่างเด็ดขาด

ส่วนบริเวณพื้นที่การชุมนุมนั้น มี พ.ต.อ.ธนวัฒน์ วัฒนกุล ผู้กำกับการ สน.โชคชัย เดินทางเข้ามาดูแลความเรียบร้อย และประสานกับแกนนำ รวมถึงมวลชน นอกจากนี้ ยังมีตำรวจจราจรที่มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย

 

สุเทพถึงปทุมวันแล้วเตรียมถกแกนนำหอศิลป์

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 8 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางมาถึงบริเวณเต็นท์ที่พักหลังเวทีปทุมวันแล้ว ภายหลังเข้าเคารพศพของ นายประคอง ชูจันทร์ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง จนเสียชีวิต โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพศิรินทราวาส และจะส่งกลับ จ.ภูเก็ต ในวันนี้

ทั้งนี้ ในเวลา 14.00น. นายสุเทพ จะเรียกประชุมแกนนำที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร คาดว่า เป็นการประเมินสถานการณ์ภาพรวมการชุมนุมตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา การดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึงแผนการยกระดับการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม บนเวทียังคงมีแกนนำย่อยและตัวแทนภาคประชาชนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว รวมถึงยังคงแสดงจุดยืนในการขับไล่ระบอบทักษิณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::


คนสมทบกปปส.รอเคลื่อนปิดธ.ออมสิน-ชุมพลไปสำนักงบฯ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510181


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook