จ่อหมายจับมือบึ้มอนุสาวรีย์ชัย - มีข้อมูลบรรทัดทองเพิ่ม

จ่อหมายจับมือบึ้มอนุสาวรีย์ชัย - มีข้อมูลบรรทัดทองเพิ่ม

จ่อหมายจับมือบึ้มอนุสาวรีย์ชัย - มีข้อมูลบรรทัดทองเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผกก.สส.พญาไท เผย พงส. เตรียมนำหลักฐานภาพวงจรปิดชายปาระเบิดอนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อขอศาลออกหมายจับบ่ายนี้ ขณะที่ รอง ผบ.ตร. เผย คืบหน้าระเบิด 2 จุดใหญ่ในม็อบ กปปส. ได้พยานหลักฐานเพิ่มมากขึ้น ปรับ รปภ. ร่วมกับม็อบแล้ว

พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ รอง ผกก.สส. สน.พญาไท เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีคนร้าย
ปาระเบิดใส่กลุ่ม กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวานนี้ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 28 รายนั้น ล่าสุด พงส. สน.พญาไท เจ้าของคดี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นชาย 1 ราย กำลังขว้างวัตถุคล้ายระเบิดใส่จุดดังกล่าว ซึ่งเห็นใบหน้าอย่างชัดเจน ไปขออำนาจศาลออกหมายจับชายคนดังกล่าว ในช่วงบ่ายของวันนี้ (20 ม.ค.) เพื่อประสานหาตัวชายคนดังกล่าวต่อไป

 

'ถาวร' เผย รู้กลุ่มคนร้ายบึ้มเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯแล้ว

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าเหตุปาระเบิดที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า ตำรวจรู้กลุ่มคนร้ายแล้ว เพราะกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ ส่วนเหตุการณ์ที่ถนนบรรทัดทองนั้น ที่ทาง ศอ.รส. ระบุว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น มีการโต้แย้งไปแล้ว เพราะหลักฐานที่ได้โยงไปถึงเหตุระเบิดที่บางนา และเชื่อมไปถึงนักการเมืองในสมุทรปราการ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการหารือกับตำรวจแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจะเป็นไปอย่างเข้มข้นมากขึ้น และมีการเข้าเวรรวมกับการ์ด กปปส.

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ยังมี 7 เวทีเช่นเดิม และแต่ละเวทีจะเดินหน้าปิดสถานที่ราชการต่อ โดยวันนี้ ตนเองจะไปปิดที่ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เพราะนี่คือเงินฝากของประชาชน พนักงานบางส่วนจึงมาแจ้งต่อ กปปส. อีกทั้ง ตนเองก็เป็นห่วงที่รัฐบาลไปเอาเงินฝากของประชาชนที่เป็นรัฐวิสาหกิจ จึงอยากแนะนำให้รัฐบาล ไปกู้เอกชนมาจ่ายโครงการรับจำนำข้าวแทน

 

รองผบ.ตร.เผยคืบระเบิด2จุดได้หลักฐานเพิ่มมากขึ้น

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง ตำรวจพฐ. ได้หลักฐานเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก เพราะเพิ่งสามารถเข้าพื้นที่ไปตรวจสอบอย่างละเอียดได้เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะ กระเดื่อง ระเบิดที่ตกอยู่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ส่วนระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ล่าสุด ต้องขอบคุณแกนนำม็อบที่ให้ตำรวจเข้าไปตรวจพิสูจน์ ได้หลักฐานอย่างมาก

ส่วนรายละเอียดคงต้องรอความชัดอีกครั้ง ว่ามีใครคือผู้กระทำการเช่นนี้ ซึ่งล่าสุดได้คุยกับแกนนำ เพื่อปรับแผนในการ รปภ. ม็อบแต่ละจุด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยตำรวจจะเป็นคนสกัด ตรวจค้น ก่อนเข้าม็อบแต่ละจุด ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึงช่วงเช้า

นอกจากนี้ ส่วนการ รปภ. ม็อบ ตำรวจพยายามจะขอความร่วมมือเพิ่มมาตรการมากขึ้น โดยที่ผ่านมาก็ทำมาโดยตลอด โดยเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน มาประชุมกัน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นกับผู้ชุมนุม

 

ร.พ.พระมงกุฎเผยจ.ส.อ.ที่ถูกยิงปลอดภัยแล้ว

พ.อ.พีรพล ปกป้อง โฆษก ร.พ.พระมงกุฎเกล้า เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า  อาการล่าสุดของ จ.ส.อ.สถิตย์ คำแดง อายุ 51 ปี  ที่ถูกยิงบริเวณช่องท้อง ในเหตุระเบิดเวทีชุมนุม กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  เมื่อวานนี้นั้น แพทย์ได้ทำการผ่าตัดด่วนและล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนอีก 1 ราย ที่ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา อาการก็ปลอดภัยแล้วเช่นกัน

 

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มสายตรวจกลางวันกันบึ้มม็อบ

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงผลการประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง หลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นรายวันว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. อยู่ระหว่างเป็นประธานการประชุมติดตามเหตุคนร้ายปาระเบิดในพื้นที่การชุมนุม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุ พร้อมกันนี้ ผอ.ศอ.รส. ได้สั่งการให้มีการปรับแผนการดูแลความสงบเรียบร้อย/ เพิ่มสายตรวจในเวลากลางวัน ตลอดจน เพิ่มจุดตรวจร่วมระหว่างตำรวจกับทหาร และประสานกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมในการเข้าไปดูแลความปลอดภัยด้วย

อย่างไรก็ตาม รองโฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ด่านตรวจความมั่นคงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 23 ราย ส่วนใหญ่เป็นคดีพกพาอาวุธปืน อาวุธมีด และยาเสพติดประเภทใบกระท่อม และยาไอซ์ ส่วนเวทีการชุมนุมคู่ขนานในพื้นที่ต่างจังหวัด กลุ่มที่เห็นด้วยกับแนวทาง กปปส. มีจำนวน 18 จังหวัด และกลุ่มที่อยากให้มีการเลือกตั้งมีจำนวน 11 จังหวัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook