ศอ.รส. ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายปาระเบิดอนุสาวรีย์ 2 แสนบาท

ศอ.รส. ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายปาระเบิดอนุสาวรีย์ 2 แสนบาท

ศอ.รส. ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายปาระเบิดอนุสาวรีย์ 2 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(20 ม.ค.) เวลา 14.27 น. นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจว่า จากกรณีจากโยนระเบิดที่อนุสาวรีย์วานนี้ (19 มกราคม) ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 คน ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ได้จับภาพเห็นคนร้ายได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นบุคคลที่ใบหน้าคล้ายคลึงผู้ต้องสงสัย สามารถแจ้งและชี้เบาะแส ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท โดยสามารถแจ้งได้ที่เบอร์โทร. 1559

ด้าน พล.ต.ต. อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ เนื่องจากเหตุการณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงว่า เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร็วที่สุด โดยหลังเกิดเหตุวานนี้ได้เข้าไปในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พยานบุคคล และหลักฐานกล้องทีวีวงจรปิดทั้งหมด โดยจากการสืบสวนสอบสวน พบว่า

1. พื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้เวที ด้านหลังเวทีการชุมนุม ซึ่งปกติมีผู้ดูแลความปลอดภัยอย่างดี
2. คนร้ายแต่งกายเหมือนเช่นผู้ชุมนุมทั่วไป โดยถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ได้ให้ข้อมูลชัดเจนว่า ปกติผู้เข้ามาในพื้นที่จะแต่งกายเหมือนผู้มาร่วมม็อบ สอดคล้องกับภาพวงจรปิด ที่พบว่า คนร้ายมีการแต่งกายเหมือนผู้มาร่วมชุมนุมคือ คล้องนกหวีดด้วย
3. คนร้ายที่ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี รู้จักพื้นที่และสภาพภายในม็อบ และรู้ว่าจะสามารถสะกัดกั้นโต้ตอบได้
4. คนร้ายหลบหนีได้อย่างปลอดภัย แสดงให้เห็นว่า ฝึกฝนมาอย่างดี ทั้งยังมีความพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยพยานในที่เกิดเหตุให้การว่า คนร้ายหลบไปยังหลังเวที และสามารถสะกัดกั้นพร้อมหลบหนีอย่างมืออาชีพ ทั้งด้วยการยิงปืน และด้วยการขว้างระเบิด 1 ลูก

ทั้งนี้ เชื่อว่า คนร้ายย่อมมิใช่บุคคลธรรมดา เพราะแม้ตำรวจหรือทหารที่ได้รับการปฏิบัติการมาอย่างพิเศษ ก็ไม่สามารถปฏิบัติการได้อย่างอุกอาจเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ศอ.รส. ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายปาระเบิดอนุสาวรีย์ 2 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook