กนก ชี้เหตุระเบิดมีความเชื่อมโยงกัน เหน็บโละตำรวจนครบาลทิ้ง

กนก ชี้เหตุระเบิดมีความเชื่อมโยงกัน เหน็บโละตำรวจนครบาลทิ้ง

กนก ชี้เหตุระเบิดมีความเชื่อมโยงกัน เหน็บโละตำรวจนครบาลทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(20 ม.ค.)นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว Kanok Ratwongsakul Fan Page ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทั้งจากที่ ถ.บรรทัดทอง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ระเบิดบ้านราเชน กปปส.นนทีบุรี และระบิดที่ได้จาก 4 คนร้าย ที่จับได้บางนา มีลักษณะเหมือนกันคือเป็นระเบิดชนิด RGD 5 พร้อมแขวะกรมตำรวจว่า หากจับคนร้ายได้เพราะกล้องวงจรปิด ก็ควรโละกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้วเอาเงินมาซื้อกล้องวงจรปิดแทนดีกว่า  ซึ่งมีใจความดังนนี้

 

RGD 5 ระเบิดที่ทรราชใช้ทั้งที่บรรทัดทอง (17 ม.ค.57) และ อนุสาวรีย์ชัยฯ (19 ม.ค.57) มีตัวเลขระบุการผลิตที่พบจากกระเดื่อง (Serial Number) เป็นเลข 48 ทั้ง 2 กระเดื่อง แสดงว่า มาจากล็อตเดียวกัน ครั้งเดียวกัน

ระเบิดที่คนร้ายนำไปแขวนไว้ที่หน้าบ้านคุณราเชน ตระกูลเวียง กปปส.นนทบุรี กับระเบิดที่ตรวจค้นได้จาก 4 คนร้าย ในท้องที่บางนา เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ก็เป็น RGD 5 แต่ Serial Number ที่บางนานั้น ระบุเลข 152

RGD 5 เป็นระเบิดที่ผลิตในรัสเซีย กับจีน ใช้กันในค่ายคอมมิวนิสต์ ขณะที่ M 26 เป็นระเบิดที่ผลิตในประเทศประชาธิปไตย ฉะนั้น เส้นทางที่ลักลอบนำเข้า RGD นั้นน่าจะเป็นประเทศในค่ายคอมมิวนิสต์ด้วยกัน คงมาทางแถบอีสานใต้

การลักลอบนำ RGD 5 เข้ามา หรือพกพาไปในที่ต่างๆ ทำได้โดยง่าย เพราะลูกเล็ก ใช้ง่าย แค่ดึงกระเดื่องออกแล้วขว้างไป มีน้ำหนักปาได้ไกลราว 50 เมตร อานุภาพทำลายล้างสูง ระยะหวังผลอยู่ในรัศมี 20 เมตร

คุณประคอง ชูจันทร์ ถูกสะเก็ตระเบิด ขณะนั่งพักดื่มน้ำบนฟุตบาธ ทำให้สะเก็ตระเบิดพุ่งเข้าบริเวณหน้าอก

RGD 5 หาซื้อได้ง่ายตามแนวชายแดน หรือแม้แต่ในอินเตอร์เน็ทก็ยังมีขาย ลูกละประมาณ 550 บาท กลุ่มที่ถูกจับกุมที่บางนา หน้ากรมอุตุฯนั้น ให้การว่าซื้อมาจากด้านหลังห้างโลตัส ศรีนครินทร์ คุณถาวร เสนเนียม ระบุ กลุ่มนี้เกี่ยวโยงกับนักการเมืองในสมุทรปราการ

คุณชัยกร ใบเงิน ผช.บก.บห. ศูนย์ปฏิบัติการข่าวเนชั่น วิเคราะห์ว่า เหตุที่บรรทัดทอง คนร้ายอาจจะโยนข้ามรั้วสังกะสี หรือโยนมาจากตึกร้าง ใช้เวลาไม่เกิน 3 วินาที เป็นไปไม่ได้ที่คนขับรถกระบะจะขว้างเองตรงข้างรถ ในลักษณะร่วมมือกับคนสวมหมวกสีขาว ตามที่ ศอ.รส.แถลง...มึงปัญญาอ่อนมาก! (คำนี้ ผมพูดเอง ไม่ใช่คุณชัยกร)

ข้อสังเกต** ทำไมคนร้ายอุกอาจปาระเบิดกลางวันแสกๆ เป็นเพราะมันมั่นใจมากว่าจะหลบหนีได้ หรือถ้าถูกจับได้ ก็จะมีคนช่วย ดูจากที่บรรทัดทอง ไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้เลย มันน่าจะเตรียมการมาดี เป็นผู้เชี่ยวชาญ

ส่วนที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ถูกกล้องของร้าน Coco จับภาพได้ ระยะใกล้ อาจเพราะมันประมาท ย่ามใจว่า อยู่ในซอกแคบๆแล้ว ไม่มีคนเห็น จึงไม่สังเกตว่ามีกล้องวงจรปิด หรือมันอาจจะมั่นใจมากว่าจะหนีได้ เพราะมีระเบิดเตรียมไว้โยนสกัด และมีปืนในกระเป๋าสะพายด้วย มันปาระเบิดทั้งหมด 3 ลูก ด้าน 1 ลูก

ล่าสุดทางนครบาล โดย รอง ผบช.น.คนเดิม แจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชน ให้หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมชุมนุม เนื่องจากได้รับรายงานจากการข่าวอย่างต่อเนื่องว่า มีผู้ไม่หวังดีจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่การชุมนุมอีก...นั่น สรุป ตำรวจไม่อยากให้ชุมนุม การข่าวช่างแม่นยำ!!!

อีตาวรพงษ์ ชิวปรีชา พูดถึงเหตุที่อนุสาวรีย์ชัยฯว่า "...ตำรวจยังได้พยานรายหนึ่งที่ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี คาดว่าคดีนี้น่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้" จริงเหรอเนี่ย! ข่าวใหญ่ระดับโลกเลยนะ! ใช่พยานชุดเดียวกันจากที่คุณถาวรไปสืบเสาะมาหรือเปล่า? หรือเห็นว่าครั้งนี้ กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดมาก

ถ้าจับคนร้ายได้ เพราะมีกล้องวงจรปิด ผมขอเสนอให้ โละกองบัญชาการตำรวจนครบาลทิ้ง แล้วเอาเงินที่ต้องจ่ายเงินเดือนตำรวจ ไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติดๆๆ ให้ทั่วกรุงดีกว่า

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กนก ชี้เหตุระเบิดมีความเชื่อมโยงกัน เหน็บโละตำรวจนครบาลทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook