เอดเวิร์ด เคนเนดี้เป็นลมชักระหว่างกินข้าวกับโอบาม่า

เอดเวิร์ด เคนเนดี้เป็นลมชักระหว่างกินข้าวกับโอบาม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(21ม.ค.) วุฒิสมาชิกเอดเวิร์ด เคนเนดี้ ของพรรคเดโมแครต น้องชายคนสุดท้องของอดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ผู้ล่วงลับ ซึ่งมีวัย 76 ปี และกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งในสมอง เกิดอาการลมชัก (seizure) ในระหว่างร่วมรับประทานอาหารกลางวัน หลังพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ร่วมกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำผิวสีคนแรกของสหรัฐฯ และถูกนำตัวใส่เปลไปขึ้นรถพยาบาลที่ด้านนอกอาคารรัฐสภา โดยมีเพื่อนสนิทคือวุฒิสมาชิกจอห์น เคร์รี่ และคริส ด็อด ตามไปส่งที่รถพยาบาล และดูเหมือนว่าเคนเนดี้จะยังมีสติอยู่ ซึ่งแพทย์ออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมาว่าเกิดจากความอ่อนเพลียและเขาจะพักค้างคืนที่โรงพย่าบาล

วุฒิสมาชิกออร์ริน แฮทช์ ของพรรครีพับลิกัน กล่าวว่าเคนเนดี้มีอาการคล้ายลมชัก แต่อาการค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และกล่าวว่าเคนเนดี้มองเขาแล้วยิ้มเหมือนเคย ทำ ให้เขารู้ว่าคงจะไม่เป็นอะไรมาก ขณะที่วุฒิสมาชิกอีกคนของรีพับลิกันคือ จอห์น คอร์นิน กล่าวว่าผู้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันพากันสวดมนต์ให้และโอบาม่าก็เริ่มกล่าวสุนทรพจน์ต่อบรรดาสมาชิกสภาคองเกรส ด้วยการบอกว่าเขาส่งใจไปช่วยเคนเนดี้ และว่าในช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ เป็นช่วงที่เศร้าด้วย เขาได้สวดมนตร์เพื่อให้กำลังใจเคนเนดี้กับครอบครัว

ก่อนหน้านี้ เคนเนดี้มีท่าทีแข็งแรงตอนเข้าร่วมพิธีสาบานตนของนายโอบาม่าท่ามกลางอาการหนาวจัดที่ด้านนอกอาคารรัฐสภา เขาสวมหมวกสีดำ กับผ้าพันคอสีน้ำเงินและโอเวอร์โค็ท มีรายงานด้วยว่าโรเบิร์ต เบิร์ด วัย 91 ปี วุฒิสมาชิกผู้อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ คือ 50 ปี ได้ถูกนำตัวออกไประหว่างร่วมรับประทานอาหารกลางวันเช่นกัน และยังไม่มีแถลงข่าวจากสำนักงาน

ของเขา

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook