ข่าวย่อย-ออกบัตรโดยสารวาเลนไทน์

ข่าวย่อย-ออกบัตรโดยสารวาเลนไทน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร่วมต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก โดยมอบของขวัญสุดพิเศษด้วยบัตรโดยสารชุดเอ็มอาร์ที แฮปปี้วาเลนไทน์เดย์ จำหน่ายในราคาเพียง 200 บาท มีจำนวนจำกัด พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายจาก 14 บริษัทชั้นนำ ประกอบด้วยบัตรโดยสารรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที จำนวน 2 ใบ โดยบัตร 1 ใบ ใช้เดินทางได้ 2 เที่ยว ไม่จำกัดเส้นทาง สามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 28 ก.พ. 2552

คาดราคาทองคำผันผวนสูง

น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทแม่ตั้งเป้ายอดขายค้าส่งทองคำโต 20% จากปีก่อนที่มียอดค้าส่งทองคำ 1.2 แสนกิโลกรัม ซึ่งเป็นการเติบโตน้อยกว่าปี 2551 ถือว่าเหตุการณ์ไม่ได้อยู่ในภาวะปกติ เพราะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาสูงทำให้ราคาทองปรับตัวขึ้นไปสูงสุดที่ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สำหรับทิศทางราคาทองคำปีนี้คาดว่าจะผันผวนสูงระหว่าง 750-1,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพราะราคาน้ำมันมีความผันผวน และมีแนวโน้มอ่อนตัวลง ขณะที่ความต้องการทองเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่มีอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนรูปแบบอื่น

แบงก์พันปลอมระบาดลดลง

นางจิตติมา ดุริยะประพันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายจัดการธนบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ธนบัตรปลอมในขณะนี้ว่า หลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา การระบาดของธนบัตรปลอมในระบบเศรษฐกิจที่ ธปท.ติดตามเริ่มลดลง ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการที่ประชาชนระมัดระวัง และเรียนรู้วิธีการตรวจสอบธนบัตรก่อนที่จะรับเงินมากขึ้น ทำให้โอกาสที่จะรับธนบัตรปลอม และสร้างความเสียหายให้แก่ประชาชนลดลง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจตราและจับกุมผู้ใช้และผู้ผลิตธนบัตรปลอมบ่อยครั้ง ทำให้มิจฉาชีพที่จะนำธนบัตรปลอมออกมาใช้ในระบบ เห็นช่องทางที่จะนำธนบัตรปลอมมาใช้ลดลง

พบตั้งคณะบุคคลเลี่ยงภาษีเพียบ

นนัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า ปัจจุบันตรวจสอบพบว่ามีการหลีกเลี่ยงภาษี หรือฉ้อโกงภาษี ด้วยการจัดตั้งคณะบุคคลเป็นเท็จ โดยบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สร้างรายจ่ายเท็จ เพื่อให้มีกำไรสุทธิน้อยลง หรือมีผลขาดทุน ทำให้เสียภาษีน้อยลงหรือไม่ต้องเสียภาษี หรือมีการขอคืนภาษีจำนวนมาก อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้เปลี่ยนแปลงการยื่นขอเลขประจำตัวผู้เสียภาษีของคณะบุคคลใหม่ ห้ามขอผ่านอินเทอร์เน็ตโดยต้องมากรอกแบบฟอร์มใหม่ที่กรมเพื่อแสดงวัตถุประสงค์ ซึ่งหากยังพบพฤติการณ์ดังกล่าว นอกจากต้องรับผิดทางแพ่งโดยต้องชำระภาษีพร้อมทั้งเบี้ยปรับ เงินเพิ่มแล้ว ยังมีความผิดทางอาญาด้วย

ทีทีแอนด์ทีชูโทรนาทีละ 4 บาท

นายศิริพงษ์ พุงไธสง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจดาต้าและคอนเทนต์ ของ บริษัททีทีแอนด์ที กล่าวว่า ทริปเปิลที โกลบอล เน็ต ซึ่งเป็นบริษัทลูกของทีทีแอนด์ทีที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 ชนิดมีโครงข่ายโทรคมนาคมเป็นของตนเอง ได้สร้างแบรนด์ 102 ให้เป็นที่รู้จักของลูกค้าเมื่อปีที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับอย่างดี ในปี 2552 บริการ 102 จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงมากขึ้น ซึ่งในช่วงแรกของปีจะออกโปรโมชั่นพิเศษกับ 12 ประเทศที่สุ่มว่ามีผู้ใช้บริการโทรมากที่สุดและคิดค่าโทรเพียงนาทีละ 4 บาทตั้งแต่เดือนม.ค.- มี.ค.นี้ เนื่องจากลูกค้าเริ่มหันมาให้ความสำคัญในเรื่องของราคาเพื่อประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย และต้องการรัดเข็มขัดในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

ไอ.ซี.ซี.รุกเพิ่มยอดเสื้อผ้าเด็ก

นายสุวิทย์ วงศ์เจริญวุฒภร รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เด็ก บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าเด็กแบรนด์ อองฟองต์ กล่าวถึงทิศทางการทำธุรกิจในกลุ่มเสื้อผ้าเด็กปีนี้ว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้สภาพตลาดคงไม่คึกคักเหมือนหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์ทั้งด้านช่องทางจำหน่าย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดในรูปแบบของเสื้อผ้าคอลเลกชั่นพิเศษเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ล่าสุดด้ออกคอลเลกชั่นใหม่รับช่วงเทศกาลตรุษจีนสำหรับเด็กวัยแรกเกิด จนถึง 6 ปี คาดว่าจะทำรายได้กว่า 150 ล้านบาท

ซัมซุงเจาะตลาดทีวีแอลอีดี

ดร.จง วู ปาร์ค ประธานกลุ่มธุรกิจสื่อดิจิทัลมีเดีย บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากเข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติประจำปี พ.ศ. 2552 ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 8-11 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยไลน์อัพสินค้าดังกล่าวบ่งบอกถึงวิวัฒนาการไปอีกขั้นของประสบการณ์ไร้ขีดจำกัด ที่เชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างผลิตภัณฑ์และผู้บริโภคจนสามารถคว้ารางวัลด้านนวัตกรรมยอดเยี่ยมมาได้กว่า 46 รางวัล ในปีนี้ซัมซุงจะมีการนำไลน์อัพสินค้า แอลอีดี ทีวีเต็มรูปแบบมาสู่ตลาด ขนาดตั้งแต่ 40 นิ้วไปจนถึง 55 นิ้ว ซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานได้สูงสุดถึง 40%

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook