ททท.ผนึกรถไฟปรับโฉมรับท่องเที่ยว

ททท.ผนึกรถไฟปรับโฉมรับท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานบอร์ดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.เดินหน้าสร้างแนวร่วมพันธมิตรเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังจากจับมือการบินไทยปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีใหม่ ไม่เร่งรีบ ในโครงการ เที่ยวรถไฟครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก โดยการจัดโบกี้พิเศษนำเที่ยว เจาะกลุ่มคนไทย เป็นประจำทุกเดือนตลอดปี 2552 ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแคมเปญ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก ซึ่งมุ่งกระตุ้นให้คนไทยกระตือรือร้นเที่ยวในประเทศมากขึ้น โดยจะเปิด 3 เส้นทางนำร่องเดือนมกราคมนี้ ได้แก่ โปรแกรมย้อนอดีตนั่งรถไฟไปเล่นกอล์ฟ@หัวหิน 31 มกราคม-1 กุมาพันธ์นี้ โปรแกรมเที่ยววาเลนไทน์ สไตล์คาวบอย จ.สระบุรี 14-15 กุมภาพันธ์ นี้และโปรแกรมเที่ยวใกล้ๆ หัวใจเปิดหวูด ถวิลหาอดีต-ราชบุรี 28-29 มีนาคมนี้

นอกจากนั้นยังมีแผนจะขยายตลาดสู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งนิยมท่องเที่ยวด้วยรถไฟอยู่แล้ว โดยเฉพาะในยุโรป อาจบรรจุเป็นโปรแกรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่แวะเปลี่ยนเครื่องได้เที่ยวในระยะใกล้ด้วย จึงจัดตั้งคณะกรรมการร่วมพิเศษร่วมกันซึ่งจะมีการประชุมประมาณเดือนละ 2 ครั้ง อีกทั้งยังมีแผนการร่วมที่จะปรับโฉมรถไฟขบวนพิเศษสามารถขนส่ง 200-300 คน มีบริการห้องพักต่างๆ เพิ่ม เช่น ห้องเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ห้องสมุด ห้องเด็กเล่น ตู้นอนวีไอพี บริการนวดฝ่าเท้า บริการกาแฟสด แะบริการร้านค้าปลีก รวมทั้งการปรับโฉมห้องน้ำใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3 เดือนโดยตั้งเป้ารายได้จากโครงการดังกล่าว 1.2 ล้านบาทต่อเดือน

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook