พลังงานคุมเข้ม ตรวจสต็อกน้ำมัน ก่อนปรับขายปลีก

พลังงานคุมเข้ม ตรวจสต็อกน้ำมัน ก่อนปรับขายปลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจากกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวพลังาน แจ้งว่า ตามที่มาตรการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตามมาตรการ 6 เดือน 6 มาตรการฝ่าวิกฤติเพื่อคนไทย ที่จะสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคมนี้ ทำให้ราคาขายปลีกน้ำมัน จะเพิ่มขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 ตามประกาศราคาขายปลีกของสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องตรวจวัดปริมาณน้ำมันคงเหลือ ณ คลังน้ำมันของผู้ค้าน้ำมันและสถานีบริการทุกรายทั่วประเทศอีกครั้งเพื่อเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงจากส่วนต่างของราคาน้ำมันขายปลีกที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ จึงขอความร่วมมือไปยังผู้ค้าน้ำมันและเจ้าของสถานีบริการทุกแห่งอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ของทางราชการที่จะเข้าไปตรวจวัด ตั้งแต่เวลา 24.00 น. วันที่ 31 มกราคมนี้ โดยหยุดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ตั้งแต่เวลา 24.00 น. จนกว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจวัด ตรวจสอบและลงลายมือชื่อรับรองผลการตรวจวัด แจ้งปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่อยู่ในระหว่างการขนส่ง ที่ซื้อ หรือได้มาก่อนเวลา 24.00 น. และมาถึงภายหลังเวลาดังกล่าว รวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงที่รับฝาก (ถ้ามี) ต่อกรมธุรกิจพลังงาน อย่างช้าไม่เกินวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 หากผู้ประกอบการไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจวัดปริมาณน้ำมันคงเหลือและไม่หยุดจำหน่ายน้ำมัน จะมีความผิดตาม พ.ร.ก.แก้ไขและป้องกันภาวะการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. 2516 คือ จำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook