ผู้ผลิตสินค้าเด็กปรับกลยุทธ์ หั่นราคาขาย-ระบายสต็อก

ผู้ผลิตสินค้าเด็กปรับกลยุทธ์ หั่นราคาขาย-ระบายสต็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ขวัญชนก ภควลีธร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอซคอน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดงาน มหกรรมสินค้าแม่และเด็ก ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 มการาคม-1 กุมภาพันธ์นี้ กล่าวว่าได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ผลิตสินค้าแม่และเด็กแบรนด์ดัง รวมถึงผู้ส่งออกสินค้าประเภทแอสเซสเซอรี่เด็ก เข้าร่วมจองพื้นที่เปิดบูธจำหน่ายสินค้ามากกว่าการจัดงานในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้การจัดงานปีนี้ต้องเพิ่มพื้นที่เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากเดิม 1 หมื่นตารางเมตรในปีที่ผ่านมาเป็น 1.2 หมื่นตารางเมตร

สาเหตุที่การจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์สินค้าเด็ก มากกว่าครั้งก่อน เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ยอดขายสินค้าเด็กที่จำหน่ายผ่านช่องทางห้างสรรพสินค้าไม่เติบโตตามเป้าหมาย โดยสภาพการจับจ่ายของผู้บริโภคอยู่ในภาวะชะลอตัวอย่างมาก ทำให้ไม่สามารถทำตัวเลขได้ตามเป้าที่กำหนดไว้ ในปีนี้จึงต้องปรับแผนการขาย โดยผ่านช่องทางการจำหน่ายพิเศษ เช่น การออกบูธงานแฟร์เฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสการขายโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างกระแสเงินสดทำให้เสริมสภาพคล่องในภาวะเศรษฐกิจกำลังมีปัญหา ที่สำคัญคือเป็นการช่วยระบายสต็อกสินค้าที่ค้างมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยสร้างแรงจูงใจด้วยรายการส่งเสริมการขายลดสูงสุดถึง 80%

นอกจากนี้ วิกฤติเศรษฐกิจโลก ยังส่งผลกระทบต่อผู้ส่งออกสินค้าเด็ก ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้พบว่ามีผู้ประกอบการส่งออกนำสินค้ามาจำหน่ายในงานอีกด้วย ซึ่งเป็นการทดลองการทำตลาดในประเทศโดยตรงกับผู้บริโภค และนอกจากนี้ ผู้ผลิตสินค้าเด็กที่เป็นแบรนด์ผู้นำตลาด ยังแสดงความจำนงขอเพิ่มพื้นที่การจำหน่ายมากกว่าปีที่ผ่านมาอีกด้วย รวมถึงกลุ่มโรงเรียนอนุบาล และกลุ่มผลิตภัณฑ์นม ทำให้ผู้จัดงานต้องเพิ่มพื้นที่การจัดงานมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานตลอด 4 วันมากกว่า 1 แสนคน

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook