โฮมโปรรุกจัดอีเวนท์กระตุ้นยอด

โฮมโปรรุกจัดอีเวนท์กระตุ้นยอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฎฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่ภาครัฐได้ออกมาตรการฟื้นเศรษฐกิจผ่านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คาดจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงธุรกิจวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน แต่ทั้งนี้เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้น และเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อที่พบว่าขณะนี้ยอดการซื้อต่อบิลลดลง เนื่องจากผู้บริโภคยังขาดความเชื่อมั่นและเลือกซื้อเฉพาะสินค้าที่จำเป็นเท่านั้น ทางบริษัทจึงได้มีการปรับสัดส่วนงบการตลาดใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากที่วางไว้ทั้งปี 400 ล้านบาท จะจัดสรรงบ 60% เน้นใช้ทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และจัดโปรโมชั่น จากเดิมที่เคยใช้งบในสัดส่วนเท่ากัน ระหว่างงบโฆษณา ประชาสัมพันธ์ กับงบการส่งเสริมการตลาด และการจัดโปรโมชั่น

นอกนี้ การจัดโปรโมชั่นจะเพิ่มความถี่มากขึ้น โดยจะมีการจัดทุกเดือนทุกสาขา ล่าสุดได้ทุ่มงบ 20 ล้านบาทจัดแคมเปญ ซูเปอร์ ช็อก เซลส์ ระหว่างวันที่ 22 มกราคม-15 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ระดับ 1,400 ล้านบาท ซึ่งการจัดแคมเปญดังกล่าวนอกจากร่วมมือกับผู้ค้าแล้ว ยังได้ร่วมกับบัตรเครดิตของธนาคารฮ่องกงเซี่ยงไฮ้และมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มผู้ถือบัตรเครดิตจากธนาคารอื่นๆ ด้วย

เพื่อให้การบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย เกิดความคล่องตัวมากขึ้น บริษัทจึงได้แยกสายงานบริหารสต็อกสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าออกจากกัน อีกทั้งยังเน้นกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ปัจจุบันลูกค้าที่ถือบัตรโฮมโปรมีอยู่ 1.4 แสนราย นายณัฎฐ์กล่าวและว่า แผนการขยายสาขาในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่องอย่างน้อยอีก 3-4 สาขา จากปีก่อนมี 33 สาขา โดยคาดว่าจะเปิดในครึ่งแรกของปีได้ 2 สาขา คือ ที่ภูเก็ตและนครราชสีมา ส่วนเป้ายอดขายปีนี้คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 15% หรือกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท จากปีที่ผ่านมา ที่คาดว่าปิดยอดขายกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook